Thể thao

SLNA tin vào 'cây nhà lá vườn', không đổi ngoại binh

Trong khi các đội bóng tại V.League đang tấp nập tăng cường lực lượng chuẩn bị cho lượt về V.League 2016. Ban lãnh đạo SLNA vẫn đặt niềm tin vào những gương mặt hiện có.

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải tại V.League 2016 đã chính thức mở cửa. Các đội bóng đang tích cực tìm kiếm những gương mặt mới để tăng cường lực lượng chuẩn bị cho giai đoạn nước rút của mùa giải. Trong đó, FLC Thanh Hóa có thể nói là đội bóng nhanh tay nhất khi đã giới thiệu 4 gương mặt mới. Kế hoạch tăng cường lực lượng của FLC Thanh Hóa vẫn chưa dừng lại khi đại diện đội bóng xứ Thanh khẳng định sẽ tiếp tục ký thêm cầu thủ nếu tìm được những chân sút chất lượng.


SLNA đặt niềm tin vào lực lượng hiện tại

Trong khi đó, những đội bóng khác như Than Quảng Ninh, B.Bình Dương, Đồng Tháp, XSKT Cần Thơ… đều đã tìm được cho mình những bản hợp đồng mới chuẩn bị cho lượt về. Trong đó, đương kim vô địch B.Bình Dương đã ký hợp đồng với cựu tiền đạo của FLC Thanh Hóa là Ivan Firer và thủ nhập tịch Nguyễn Rodgers. Đội bóng đất Thủ cũng đã thanh lý hợp đồng với một cầu thủ nhập tịch khác là thủ môn Nguyễn Quốc Thiện Esele sau 4 năm gắn bó…

Khi các đối thủ hoạt động tích cực trên TTCN, ban lãnh đạo của SLNA vẫn rất bình thản. Đội bóng thành Vinh không thử việc và không có kế hoạch thay đổi hai ngoại binh trong giai đoạn giữa mùa giải. Theo đó, Odat Marshall và Baba Salia tiếp tục là hai ngoại binh của SLNA trong giai đoạn lượt về V.League 2016. Sau khởi đầu chệch choạc, Odat đang dần thích nghi với SLNA khi đã có 7 bàn thắng. Dù chỉ mới ghi 2 bàn nhưng Baba Salia cho thấy sự xông xáo và chơi ăn ý với Odat trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ. Điều này giúp HLV Ngô Quang Trường yên tâm.

Về nội binh, SLNA vẫn đặt niềm tin vào những sản phẩm “cây nhà lá vườn” với những tuyển thủ quốc gia như Đình Hoàng, Phi Sơn, Nguyên Manh, Ngọc Hải, Văn Vinh. Trong giai đoạn lượt về V.League 2016, SLNA quyết định cho Đồng Nai mượn Phúc Tịnh để được ra sân thi đấu nhiều hơn nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Trao đổi với báo chí, HLV Ngô Quang Trường của SLNA đã tiết lộ lý do đội bóng của ông không có sự thay đổi lực lượng trong giai đoạn lượt về V.League 2016 là không chịu áp lực nào về thành tích. Ông Trường thừa nhận, với khó khăn về tài chính, SLNA đã gặp nhiều khó khăn về lực lượng ở mùa giải năm nay do đó không đặt mục tiêu cao. Với lực lượng hiện tại, SLNA sẽ chiến đấu từng trận để làm hài lòng các fan hâm mộ xứ Nghệ.

Sau 11 vòng đấu, SLNA đang đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 14 điểm nhờ hơn QNK về chỉ số phụ. Cuối tuần vừa qua, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường cũng đã nói lời chia tay với đấu trường Cúp quốc gia 2016 khi để thua 1-2 trong chuyến làm khách trên sân của Hải Phòng tại vòng 1/8. Tuy nhiên, việc chia tay sớm với Cúp Quốc gia sẽ giúp đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường có thể tập trung tối đa cho mục tiêu duy nhất của họ tại V.League 2016.

Tác giả bài viết: Đức Văn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP