Kinh tế

Quỳnh Văn( Quỳnh Lưu): Thu hoạch 40 ha cải bẹ xanh chạy mưa

Hiện toàn xã Quỳnh Văn có trên 40 ha trồng cải bẹ xanh đang trong kỳ thu hoạch tập trung ở các xóm 18, 19, 20. Trong 2 ngày 25 và 26/10 trên địa bàn huyện có mưa to gây ngập một số diện tích rau.

1anh+rau+2
Vụ rau cuối vào tháng 10 thường gặp mưa nên bà con ở đây thường huy động nhân công giúp nhau thu hoạch rau

Ngay khi trời ráo mưa nông dân tập trung ra đồng thu hoạch rau. Để thuận tiện cho việc tiêu thụ, bà con đã chia tổ hợp tác, giúp nhau về ngày công tập trung thu hoạch ruộng nào hoàn thành ruộng đó. Đặc tính của rau cải bẹ xanh là ưa đất cao, thời tiết nắng nóng nên khi mưa xuống chỉ cần ngâm nước 2 ngày là dễ bị hỏng. Chính vì vậy rau cắt xong được đóng gói cẩn thận và nhập cho thương lái ngay tại ruộng để vận chuyển đi tiêu thụ ngay trong ngày.
2anh+rau1
Toàn xã Quỳnh văn có khoảng 40 ha chuyên canh cây cải bẹ xanh, mỗi năm quay vòng 4 vụ từ tháng 2 đến tháng 10.
3anh+rau+3
Để giảm bớt thiệt hại do mưa rau cắt xong được đóng gói và bán trực tiếp cho thương lái tại ruộng.

Ông Lê Văn Ba chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn cho biết: Trước đây 3 xóm này thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi mưa lớn, ngoài 2 vụ lúa/năm bà con không thể sản xuất được vụ đông. Từ năm 2014 xã có chủ trương chuyển đổi đất, khuyến khích nhân dân đầu tư cải tạo đất, nâng nền, xây dựng hệ thống thoát nước để trồng hoa màu. Sau 3 năm trồng thử nghiệm đến nay cây cải bẹ xanh đã trở thành cây rau màu chủ lực trên vùng này với năng suất cao 130 tấn/ha, tổng sản lượng gần 5.500 tấn/năm. Với giá rau từ 3 đến 4 nghìn đồng/kg mỗi năm doanh thu từ rau cải bẹ đạt trên 18 tỷ đồng, giúp bà con nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và đóng góp xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Tác giả bài viết: Như Thủy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP