Giáo dục

Đạt điểm 10 Vật lý vẫn trượt tốt nghiệp

Nguyễn Sỹ Hùng dự thi tại cụm thi Vinh (Nghệ An), là một trong bốn thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý. Tuy nhiên, nam sinh này trượt tốt nghiệp vì bị điểm 0 môn Toán.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, cụm thi Vinh do ĐH Vinh chủ trì có 4 bài thi môn Toán bị điểm 0 và 4 bài thi môn Vật lý đạt điểm 10.

Trong đó, Nguyễn Sỹ Hùng (cựu học sinh trường THPT Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) là một trong bốn thí sinh đạt điểm 10 môn Vật lý và cũng là một trong bốn người bị điểm 0 môn Toán.

Điểm chi tiết các môn của nam sinh như sau: Toán: 0 điểm, Vật lý: 10, Hóa học: 8, Ngữ văn: 2,5, Tiếng Anh: 2,13. Với mức điểm trên, Hùng trượt tốt nghiệp và không được xét tuyển đại học.

Chiều 21/7, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Vinh xác nhận, Hùng dự thi tại cụm do ĐH Vinh chủ trì. "Hội đồng chấm thi phải kiểm tra lại bài làm của thí sinh mới có câu trả lời chính xác", ông Bình nói.

IMG 2824
Thí sinh dự thi tại cụm thi Vinh. Ảnh: Phạm Hòa.

Theo ông Phan Bá Nguyễn, Hiệu trưởng trường THPT Tây Hiếu, Hùng là học sinh kém, thường xuyên phải thi lại.

Còn cô Phùng Thị Thu Hà, giáo viên chủ nhiệm của Hùng, cho hay, cô không bất ngờ với điểm số này, bởi ba năm phổ thông, học lực của nam sinh ở mức trung bình yếu.

Nữ giáo viên nói thêm: Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, biết Hùng đăng ký ở cụm thi do ĐH Vinh chủ trì, cô đã khuyên học sinh của mình nên chuyển về cụm địa phương. Tuy nhiên, Hùng nói muốn xuống Vinh thi một lần cho biết. Trong cuộc họp phụ huynh cuối cùng tại trường, mẹ Hùng gặp cô giáo chủ nhiệm xin đổi cụm thi cho con nhưng danh sách đã chốt.

Sau khi có kết quả thi, cô giáo chủ nhiệm liên lạc với gia đình Hùng để hỏi về vấn đề phúc khảo. Tuy nhiên, học sinh này nói không làm được bài môn Toán nên không phúc khảo.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, phổ điểm trong kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi Vinh khá cao và có sự phân hóa tốt.

Cụ thể, toàn cụm có 8 thí sinh đạt điểm 10 ở tất cả các môn. Trong đó, 3 điểm 10 môn Toán, 4 điểm 10 Vật lý và 1 điểm 10 Sinh học. Sáu thí sinh bị điểm 0, trong đó 4 điểm 0 môn Toán, 1 điểm 0 môn Lịch Sử và 1 điểm 0 môn Địa lý.

Riêng môn ngoại ngữ có 10.588/18.585 thí sinh bị điểm 0 phần tự luận (chiếm 57%). Năm ngoái, tỷ lệ này là 71%.

"Nếu so với năm ngoái, thí sinh dự thi THPT năm 2016 tiến bộ hơn rất nhiều. Đây là dấu hiệu tốt cho ngành giáo dục Nghệ An", ông Bình nhấn mạnh.

Ở cụm thi địa phương do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì, 70 thí sinh bị điểm liệt. Trong đó, 67 thí sinh bị điểm liệt môn Toán, 1 thí sinh bị điểm liệt môn ngoại ngữ và 2 thí sinh bị điểm liệt môn Ngữ văn.

Tác giả bài viết: Nam An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP