Giáo dục

Bàn giao Thư viện thân thiện cho 2 trường học Yên Thành

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Phòng GD&ĐT Yên Thành phối hợp với Quỹ bảo trợ trẻ em bàn giao thư viện thân thiện cho 2 trường Tiểu học Minh Thành và Thịnh Thành.

Năm học 2016-2017, ngành giáo dục huyện Yên Thành được Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An và dự án Zhi shan Foundation Taiwan hỗ trợ xây dựng “Thư viện thân thiện” cho trường Tiểu học Minh Thành và Tiểu học Thịnh Thành, mỗi thư viện khoảng 100 triệu đồng, số tiền còn lại là từ nguồn xã hội hóa của các địa phương và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Bàn giao thư viện thân thiện cho trường Tiểu học Thịnh Thành


Theo đó, mỗi thư viện có diện tích trên 80m2, được trang bị đầy đủ các thiết bị, bàn ghế; sách tham khảo của giáo viên, học sinh. Thư viện được thiết kế trong một không gian học tập đa chức năng, có các góc đọc, viết, vẽ, nghe, chơi cờ và góc công nghệ thông tin.

Thư viện được trang bị đầy đủ các thiết bị, bàn ghế; sách tham khảo của giáo viên, học sinh


Việc đầu tư xây dựng, sớm hoàn thành, đưa mô hình Thư viện thân thiện vào hoạt động tại các trường học đã góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc hình thành thói quen đọc sách, tạo môi trường học tập tích cực, bồi dưỡng văn hóa đọc, đẩy mạnh phong trào xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực” , góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tác giả bài viết: Đài TTTH Yên Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP