Du lịch

10 ngày nữa cánh đồng hoa hướng dương sẽ nở rộ

Được biết cánh đồng hoa hướng dương năm nay có diện tích lớn nhất từ trước đến nay với 70ha, được trồng từ tháng 10, khoảng hơn 2 tháng cây sẽ cho hoa.

Chúng tôi đang có mặt tại cánh đồng hoa hướng dương và chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, cánh đồng hoa hướng dương sẽ bắt đầu nở rộ. Hiên nay các công nhân của CT CPTP Sữa TH đang tích cực chăm sóc cây hoa đẻ cây cho những bông hoa đẹp nhất phục vụ lễ hội hoa hướng dướng diễn ra sắp tới.

Cánh đồng hoa hướng dương còn 10 ngày nữa sẽ nở rộ


Cánh đồng hoa hướng dương của công ty CPTP sữa TH những năm gần đây đã thu hút hàng lượt nghìn du khách đến chiêm ngưỡng bởi vẻ đẹp hút hồn của cánh đồng hoa. Được trồng ban đầu với mục đích cung cấp nguồn thức ăn giàu dinh dưỡng cho đàn bò, nhưng khi những bong hoa hướng dương khoe sắc, nở rộ đồng loạt đã tạo nên một cảnh đẹp hấp dẫn, trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu hoa và chụp ảnh. Vẻ đẹp của cánh đồng hoa đã nhanh chóng được lan truyền trên Face boock, được cộng đồng mạng chia sẻ, trở thành điểm du lịch hấp dẫn, cũng từ đây, Nghĩa Đàn được nhiều người trên cả nước biết đến, tạo điều kiện cho Nghĩa Đàn quảng bá hình ảnh quê hương và phát triển các loại hình dịch vụ. Năm nay, tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức lễ hội hoa hướng dương từ 25 đến 27/12, điều này đã kích thích và gây sự tò mò cho nhiều người, ngay thời điểm này, khi mà còn những 10 ngày nữa hoa mới bắt đầu nở nhưng đã có rất nhiều bạn trẻ tìm đến để tìm hiểu về cánh đồng hoa.

Hoa hướng dương bắt đầu hé nụ


Được biết cánh đồng hoa hướng dương năm nay có diện tích lớn nhất từ trước đến nay với 70ha, được trồng từ tháng 10, khoảng hơn 2 tháng cây sẽ cho hoa. Điểm đặc biệt năm nay là cây thấp hơn so với mọi năm, nên người dùng không phải mượn thang. Đây là cây trồng bén duyên trên đất Nghĩa Sơn, Nghĩa Đàn, cánh đồng hoa hướng dương đến thời điểm này đã trở thành loài hoa đặc trưng khi nhắc đến Nghĩa Đàn. Hiện nay cây đã cho nụ, các công nhân của công ty CPTP Sữa TH đang tích cực làm cỏ, chăm sóc cây để cây hoa có thể đơm bong đúng thời điểm của mùa lễ hội. Chị Tạ Thị Phúc, Đội trưởng phụ trách Nông nghiệp, công ty CPTP Sữa TH cho biết: Hiện nay chúng tôi đang tích cực cho công nhân chăm sóc cây để cây cho bông to và đẹp nhất, để phục vụ mùa lễ hội, năm nay chúng tôi trông hoa quy mô hơn, ngoài ra hoa được trồng quy củ hơn, làm đường rộng ra để thuận tiện cho du khách về ngắm hoa, xây dựng hành lang an toàn giao thong và hành lang bảo vệ hoa, để cánh đồng hoa đẹp nhất cho du khách gần xa đến chiêm ngưỡng.

Năm nay cánh đồng hướng dương vẫn sẽ thu hút đông đảo khách đến chiêm ngưỡng


Chỉ còn khoảng 10 ngày nữa, những bông hoa hướng dương sẽ khoe sắc. Đây thực sự hứa hẹn một mùa hoa đầy ý nghĩa, là cơ hội cho Nghĩa Đàn nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung quảng bá hình ảnh quê hương mình.

Tác giả bài viết: Minh Thái – Như Trang ( Đài Nghĩa Đàn )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP