Xã hội

9 người thuê xe cấp cứu thông chốt kiểm dịch bị phạt 135 triệu đồng

9 người ở Sóc Trăng thuê xe cứu thương để thông kiểm dịch vừa bị ngành chức năng xử phạt 135 triệu đồng do không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chiếc xe cứu thương mà 9 người đã thuê để thông chốt kiểm dịch.

Ngày 16/8, ông Lưu Hữu Danh, Bí thư- Chủ tịch UBND huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, UBND huyện Trần Đề đã ban hành quyết định xử phạt 9 người đi xe với số tiền 135 triệu đồng.

Theo đó, UBND huyện Trần Đề đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 người đàn ông do không thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, mỗi người bị xử phạt 15 triệu đồng.

Riêng tài xế xe cấp cứu (người ở xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên) sẽ giao cho Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Trần Đề ra quyết định xử phạt theo quy định.

Như Dân trí đã thông tin, chiều 7/8, Tổ giám sát phòng, chống dịch Covid-19 xã Viên An (huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện một xe cấp cứu tư nhân trên địa bàn xã, trong xe có 10 người (bao gồm tài xế).

Qua làm việc, các đối tượng trên khai nhận thuê xe cấp cứu từ Mỹ Xuyên về xã Viên An nhưng không trình bày được lí do chính đáng và thực sự cần thiết theo quy định nên đã bị lập biên bản về hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội.

Được biết, trước đó các đối tượng này đã từng dùng phương tiện khác để qua chốt kiểm dịch trên đường Tỉnh lộ 934 thuộc xã Tài Văn (huyện Trần Đề) nhưng không thuộc trường hợp được lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội nên lực lượng trực chốt tại đây đã ngăn chặn không cho vào địa phận huyện Trần Đề. Vì vậy, nhóm người này đã thuê xe cấp cứu của một hộ dân ở xã Đại Tâm để thông chốt.

Tác giả: Cao Xuân Lương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP