Thể thao

9 HLV nội tại V.League 2022: Huy Hoàng mát tay nhất

V.League 2022 có 9/13 đội bóng sử dụng HLV nội. Trong số này, HLV Nguyễn Huy Hoàng của SLNA được xem là mát tay nhất qua 10 vòng đấu.

9/13 đội bóng tại V.League 2022 sử dụng HLV nội. 4 đội bóng còn lại lựa chọn tin tưởng các ông thầy ngoại là HAGL - HLV Kiatisak Senamuang, Hà Nội FC - HLV Chun Jae Ho, Viettel - HLV Bae Ji Won và Thanh Hóa - HLV Petrovic.

Trong số 9 HLV nội đang làm việc, HLV Nguyễn Huy Hoàng của SLNA được xem là mát tay nhất. Là HLV trẻ nhất ngồi vào ghế nóng ở V.League mùa này khi mới 40 tuổi song Huy Hoàng cho thấy được năng lực của mình. Không chỉ giúp SLNA phá huy bản sắc địa phương, Huy Hoàng còn có những thay đổi chiến thuật vô cùng hợp lý.

HLV Nguyễn Huy Hoàng tỏ ra mát tay khi dẫn dắt SLNA

Từng có thời điểm, chiến lược gia này đưa SLNA lên đỉnh bảng xếp hạng. Hiện tại, SLNA đang xếp thứ 2 chỉ sau đội đầu bảng Hà Nội FC với 4 điểm ít hơn.

Một HLV khác cũng gây ấn tượng là HLV Phan Thanh Hùng. Trở lại dẫn dắt đội bóng quê hương SHB Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng đưa đội bóng sông Hàn tiến dần lên top đầu bảng xếp hạng qua từng vòng đấu. Sự tin tưởng vào các cầu thủ trẻ giúp nhà cầm quân này hưởng trái ngọt.

Từng là HLV nội thành công nhất lịch sử V.League khi dẫn dắt Hà Nội FC, HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện đẳng cấp khi đưa Hải Phòng bất bại 5 trận liên tiếp để dẫn đầu bảng V.League. Tuy nhiên, sự thiếu ổn định về nhân sự khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thua 4 trong 5 trận gần nhất, rơi xuống vị trí thứ 5.

Có cùng số điểm như Hải Phòng là Bình Định. Sở hữu tập thể nhiều ngôi sao nhưng chưa được gắn kết, Bình Định cho thấy sự thiếu ổn định. HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn đang cố gắng xây dựng lối chơi bài bản và nhuần nhuyễn ở đội bóng đất Võ.

Tương tự như trường hợp của HLV Nguyễn Đức Thắng là HLV Nguyễn Thành Công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định.

HLV Nguyễn Đức Thắng còn nhiều việc phải làm ở Bình Định

2 HLV nội gặp khó khăn nhất là HLV Phùng Thanh Phương của Sài Gòn FC và HLV Trần Minh Chiến của TP.HCM. Cả 2 đội bóng của thành phố mang tên Bác đều thi đấu tệ hại và ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng.

Trường hợp duy nhất "bay màu" chỉ sau 10 vòng đấu là HLV Đặng Trần Chỉnh. Becamex Bình Dương quyết định sa thải HLV này và thay thế bằng HLV Lư Đình Tuấn sau khi đội bóng đất Thủ không biết mùi chiến thắng 4 vòng gần nhất.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP