Bạn cần biết

6 cách thoát hiểm bạn có thể học được từ phim hành động

Một que diêm cũng có thể giúp bạn tự giải thoát cho mình khi bị còng tay

Chúng ta đang sống ở một thế giới mà mọi thứ đều có thể xảy ra, nơi mà một ngày nào đó bạn nhận ra chính mình trong các thước phim. Bạn không bao giờ có thể biết được khi nào điều không may đến với mình nhưng nếu có sự chuẩn bị, cơ hội tự giúp mình an toàn sẽ cao hơn.

Bright Side đã tổng hợp những mẹo thoát hiểm trong các bộ phim phiêu lưu mạo hiểm ở bài viết dưới đây và bạn có thể áp dụng nó ngoài đời thực.

1. Mở còng tay bằng một que diêm

Dù là một màn biểu diễn để gây ấn tượng trên sân khấu hay trong tình huống nguy cấp, cách này đều có thể phát huy tác dụng. Dụng cụ duy nhất bạn cần đến để mở chiếc còng tay là một que diêm. Ngậm que diêm bằng miệng để chọc vào lỗ hổng ngay sát tay (như trong hình minh họa) và bạn đã được tự do.

2. Cất giấu đồ vật có giá trị

Bạn cần một chiếc ghế, cây búa, vài cái đinh và vài sợi dây chun để tự chế ra chỗ cất giấu những món đồ giá trị như tiền bạc, tài liệu... Lật ngược ghế lên, dùng búa đóng đinh lên mặt dưới của ghế. Vị trí của đinh tạo hình một chiếc hộp. Sau đó bạn móc những sợi dây chun ngang, dọc, chéo để làm thành "giá" đựng đồ.

3. Làm đứt 'còng tay' kiểu dây zip

Khi hai tay bị cố định bằng một sợi dây zip, bạn có cảm giác như không thể nào thoát ra được trừ khi ai đó cầm kéo cắt giúp. Nhưng thực sự, đó chẳng phải là nhiệm vụ bất khả thi. Hãy đặt hai tay lên trên đầu và kéo mạnh xuống để làm đứt sợi dây. Điều này sẽ khiến bạn bị đau nhưng quan trọng là hai tay của bạn đã được giải thoát.

4. Gửi tin nhắn bí mật

Bạn cần một mẩu giấy, một cái bút sáp màu trắng và chiếc bút đánh dấu dòng. Hãy viết tin nhắn của bạn lên giấy bằng bút sáp màu trắng. Khi ai đó muốn đọc thông điệp, họ chỉ cần dùng bút đánh dấu tô lên trên tờ giấy. Bạn có thể thay thế bút sáp trắng bằng nước cốt chanh và khi hơ trên lửa, tin nhắn bí mật sẽ hiện ra.

5. Tự làm cánh cửa điều khiển

Nếu bạn muốn kiểm tra xem liệu có ai đó đột nhập vào phòng của mình hay không, bạn chỉ cần sử dụng miếng băng dính và một sợi dây. Dùng băng dính để dán sợi dây lên cạnh trên của cửa. Khi ai đó đóng hoặc mở cửa, sợi dây sẽ bị mắc kẹt giữa cánh cửa và ngạch cửa.

6. Làm diêm chống nước

Những que diêm để đánh lửa là vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi picnic của gia đình. Tuy nhiên, diêm dễ hỏng khi bị ẩm. Để tránh điều này, bạn cần bảo vệ phần đánh lửa của que diêm bằng cách phủ hơn móng tay lên trên.

Tác giả: Hà Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP