Xã hội

30 người từ tâm dịch Vũ Hán được về nhà sau 21 ngày cách ly

Chiều 2/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư tổ chức ra viện cho 30 người trở về từ tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc).

Những người về từ Vũ Hán được xuất viện sau 21 ngày cách ly tại BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Ảnh Minh Đức

Tại thời điểm ra viện, cả 30 công dân này đều có sức khỏe ổn định, không ho, không sốt. Trong số 30 người từ Vũ Hán trở về có 6 trẻ em độ tuổi từ 8 tháng đến 14 tuổi và một phụ nữ mang thai 39 tuần tâm lý tốt, sức khỏe tốt.

Hôm nay (2/3), tất cả 30 người đều được tư vấn và hướng dẫn tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Chị N.T.Th (27 tuổi) cùng chồng là anh N.V.P đều là sinh viên trường ĐH Vũ Hán cùng trở về Việt Nam ngày 10/2 và lập tức được đưa vào cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Chị Th. hiện đang mang bầu 39 tuần, sức khoẻ ổn định.

Trong phòng điều trị của sản phụ Th. được bố trí sẵn lồng ấp cho trẻ sơ sinh, bàn đẻ và các thuốc cấp cứu. Chị Th. cho biết hằng ngày được các bác sĩ chăm sóc chu đáo, đo thân nhiệt 3 lần.

Trong phòng sản phụ Th. nằm bố trí sẵn cả lồng ấp trẻ sơ sinh. Ảnh:Thái Hà

Mỗi ngày Th. đều cập nhật tình hình của các bạn đến từ nhiều quốc gia trên thế giới qua mạng Internet. Cô chia sẻ: “Những ngày đầu khi dịch bùng phát ở Vũ Hán vợ chồng em rất lo lắng, thậm chí có người Việt mình bên đó còn hoảng loạn. Nhưng mọi người cùng động viên nhau an tâm tìm hướng giải quyết”.

Anh Ph. cho hay, những ngày sau đó nhân viên sứ quán Việt Nam đến động viên, dặn dò nên mọi người dần yên tâm và phát khẩu trang cho từng người.

Hai vợ chồng sản phụ Th. chuẩn bị hành lý để về nhà. Ảnh: Thái Hà

“Vợ chồng em dự kiến ban đầu sẽ sinh con bên Vũ Hán để không bị gián đoạn việc học nhưng không ngờ dịch Covid-19 ập đến làm thay đổi mọi kế hoạch. Hôm nay ra viện vợ chồng em đón xe về Nghệ An để chuẩn bị sinh em bé. Vợ chồng em cảm ơn các y bác sĩ đã chăm sóc chu đáo cả đoàn chúng em, hy vọng dịch bệnh sẽ sớm chấm dứt để mọi người bớt vất vả”.

Tác giả: THÁI HÀ - MINH ĐỨC

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP