Thế giới

2018 'gõ cửa', pháo hoa rực sáng bầu trời các nước

New Zealand, Australia và các quốc đảo ở Thái Bình Dương là những nước đầu tiên đón năm mới 2018 với những màn pháo hoa hoành tráng.

Pháo hoa rực sáng sau màn đếm ngược, New Zealand bước sang năm 2018 Màn trình diễn pháo hoa tại Auckland, New Zealand là "phát pháo" mở đầu cho hàng loạt sự kiện đón năm mới 2018 sẽ diễn ra trong gần 24 giờ sau đó trên khắp thế giới.

New Zealand là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới 2018 (lúc 18h giờ ngày 31/12/2017 giờ Việt Nam). Trong ảnh, bầu trời Auckland ở New Zealand rực sáng bởi màn bắn pháo hoa hoành tráng từ đỉnh tháp Sky Tower đúng vào thời khắc kim đồng hồ chuyển sang năm mới. Ảnh:Getty.

Những năm gần đây, tháp Sky là nơi diễn ra những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng vào đêm giao thừa tại New Zealand. Ảnh: Getty.

Australia là một trong những màn trình diễn pháo hoa được trông đợi nhất mỗi dịp năm mới với pháo hoa tại cầu cảng Sydney. Đất nước ở châu Đại Dương đã bước sang năm 2018 theo giờ địa phương. Ảnh: The Sydney Morning Herald.

Chính quyền Sydney ước tính khoảng 1,6 triệu người theo dõi pháo hoa tại chỗ và hơn 1 tỷ người trên thế giới thưởng thức qua Internet. Hình ảnh thác nước cầu vồng được sắp đặt giữa màn trình diễn để ăn mừng việc Australia chính thức thông qua luật hôn nhân đồng giới. Ảnh: The Sydney Morning Herald.

Thị trưởng Sydney, bà Clover Moore, nói chính quyền nỗ lực củng cố hình ảnh "thủ đô đêm giao thừa của thế giới". "Họ đã sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Chúng tôi đã và đang nỗ lực quảng bá Sydney ra thế giới. Một tỷ người theo dõi màn pháo hoa này", bà Moore nói. Ảnh: Getty.

Pháo hoa năm mới 'danh bất hư truyền' tại cầu cảng Sydney Màn trình diễn pháo hoa năm mới tại Sydney, Australia được kết hợp cùng thác nước mang chủ đề "cầu vồng" bên dưới cầu cảng để chào mừng nước này hợp thức hóa hôn nhân đồng tính.

Singapore là quốc gia châu Á đầu tiên bắn pháo hoa mừng năm mới 2018. Trong năm thứ 13 của chương trình đếm ngược ở Marina Bay, an ninh được thắt chặt cao độ. Cảnh sát đã thông báo trước đó một ngày rằng túi xách và các vật dụng cá nhân của người tham gia có thể bị kiểm tra. Ảnh: AFP.

Màn pháo hoa ấn tượng trên bầu trời ở Marina Bay, Singapore trước giờ điếm ngược đón năm mới. Chương trình đếm ngược ở Marina Bay thu hút khoảng 300.000 người theo dõi mỗi năm. Ảnh: Straits Times.

Tại Hàn Quốc, năm mới 2018 được chào đón bằng màn pháo hoa bắn từ tòa nhà Lotte World Tower cao 555 m và là tòa nhà cao thứ 5 thế giới. Ảnh: Getty.

Người Hàn Quốc vừa trải qua một năm nhiều biến động với việc cựu tổng thống Park Geun Hye bị phế truất, cuộc bầu cử sớm và những căng thẳng liên tục trên bán đảo Triều Tiên. Trong năm 2018, Hàn Quốc sẽ là nước chủ nhà của Olympic Mùa đông. Ảnh: Getty.

Màn pháo hoa chào năm mới 2018 ở khu vực cảng Victoria, Hong Kong, Trung Quốc. Bến cảng Victoria và khu phố đêm Lan Quế Phường là 2 trong số những địa điểm đón năm mới yêu thích của người dân và du khách đến thành phố này. Ảnh: AFP.

Trước đó, ở Tiêm Sa Chủy, rất nhiều người dân và du khách đã đến sớm để tìm chỗ đẹp và quan sát màn trình diễn pháo hoa tại cảng Victoria. South China Morning Post dẫn lời nhiều người dân cho biết họ mong ước trong năm 2018, giá nhà sẽ không "quá cao" và người dân thành phố có thể đoàn kết hơn. Hong Kong là nơi có giá nhà cao nhất thế giới. Ảnh: HKFP.

Tác giả: Ngụy An

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: đón năm mới ,pháo hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP