Đẹp

2 công thức trị tàn nhang rất đơn giản

Sử dụng sữa chua hoặc dầu dừa có thể giúp bạn trị tàn nhang tại nhà.

Tàn nhang

Tàn nhang là những đốm tròn, không lồi màu nâu hoặc be trên da. Những đốm này thường xuất hiện nhiều và sẽ càng xuất hiện trên da nhiều và rõ hơn khi bạn tiếp xúc liên tục với ánh sáng mặt trời. Tàn nhang đặc biệt phổ biến ở những người có tóc đỏ và nước da trắng. Thậm chí, tàn nhang có thể xuất hiện ở trẻ từ 1–2 tuổi.

Tàn nhang có thể trở nên sẫm màu hơn và dễ thấy hơn sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và nhạt màu hơn vào những tháng ít nắng.

Nguyên nhân gây tàn nhang

Da có chứa các tế bào tạo sắc tố melanocyte và các tế bào này tạo ra hắc tố melanin. Melanin giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kích thích tế bào tạo sắc tố sản sinh ra melanin gây tàn nhang.

Mặc dù những người có da trắng thường có ít sắc tố melanin hơn những người có làn da sẫm màu, nhưng các tế bào tạo sắc tố của họ lại tạo ra nhiều melanin hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

1. Ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời phát ra tia UV, da hấp thụ tia UV sẽ tăng cường sự sản xuất sắc tố melainin. Những người có tóc vàng hoặc đỏ, mắt có màu sáng và làn da trắng thường nhạy cảm hơn với tia UV và dễ bị tàn nhang.

2. Yếu tố di truyền: Độ đậm nhạt hoặc màu da là yếu tố liên quan đến nguy cơ bị tàn nhang. Những người có làn da trắng hoặc có tóc màu vàng hoặc đỏ thường có những gen di truyền làm họ dễ bị tàn nhang. Nghiên cứu trên các cặp song sinh cũng chỉ ra các cặp song sinh cùng trứng có sự hình thành số lượng tàn nhang tương tự nhau. Do đó, yếu tố di truyền ảnh hưởng lớn tới sự hình thành tàn nhang.

Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng sữa chua

Sữa chua chứa acid lactic không những làm mềm mịn da, giúp trắng da và mà còn có khả năng ngăn ngừa nám tàn nhang hiệu quả. Chính vì vậy mà sữa chua trở thành một trong những loại kem trị tàn nhang hiệu quả.

Cách làm kem trị tàn nhang tự nhiên bằng sữa chua khá đơn giản:

Bạn dùng 1/2 hộp sữa chua không đường trộn chung với 2 thìa cafe bột nghệ hoặc 10 ml mật ong cho thật đều tay. Sau khi rửa mặt thật sạch bạn dùng hỗn hợp này để thoa lên mặt. Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ cho kết quả tốt nhất.

Trị tàn nhang hiệu quả với dầu dừa đúng cách

Dầu dừa được chiết xuất từ trái dừa trong thiên nhiên được xem là nguyên liệu làm đẹp và trị tàn nhang hiệu quả, an toàn. Dầu dừa chứa 3 chất chống oxy hóa là Vitamin E, Phenol cùng với Phytosterol có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Cách trị tàn nhang hiệu quả bằng dầu dừa thực hiện vô cùng đơn giản ngay tại nhà:

Bạn chỉ cần lấy khoảng 5 đến 10 ml dầu dừa nguyên chất để thoa lên vùng da bị tàn nhang trên mặt. Chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy tác dụng bất ngờ mà nó mang lại. Ngoài ra, các chị em phụ nữ còn kết hợp dầu dừa với dầu ô liu, với chanh, …để tăng hiệu quả xóa tàn nhang và giúp chống lão hóa tốt hơn.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP