Thể thao

Xuân Son giải cơn khát bàn thắng, Nam Định nhấn chìm SLNA tại chảo lửa Thiên Trường

Tối 19.10, Nguyễn Xuân Son lập một cú đúp để giúp CLB Nam Định giành chiến thắng 4-1 trước SLNA trong trận đấu muộn vòng 4 V-League 2024 - 2025.

Với một đội hình chất lượng hơn nhiều, CLB Nam Định dễ dàng tạo ra sự áp đặt lên SLNA. Trong hiệp một, họ kiểm soát bóng đến 62,4%, tung 6 pha dứt điểm, trong đó có 3 lần đưa bóng trúng khung thành thủ môn Nguyễn Văn Việt. Nhưng các cổ động viên trên sân Thiên Trường phải đợi đến phút 35 mới được ăn mừng bàn thắng. Sau đường chọc khe tinh tế của Hendrio Araujo, Lucas Silva phá bẫy việt vị khôn ngoan rồi dứt điểm gọn gàng, ghi bàn thắng duy nhất trong hiệp một. SLNA cũng nỗ lực đáp trả nhưng do chủ yếu phụ thuộc vào 2 ngoại binh Olaha và Kuku, họ khó lòng tạo ra sự khác biệt.

Lucas Silva có bàn đầu tiên cho CLB Nam Định ở V-League - Ảnh: CLB Nam Định

Silva và Xuân Son giúp CLB Nam Định thắng dễ SLNA - Ảnh: CLB Nam Định

Sang hiệp 2, thế trận vẫn được giữ nguyên. Sức ép liên lục của CLB Nam Định đã giúp Nguyễn Xuân Son "mở tài khoản" ở V-League mùa này. Phút 49, tiền đạo mới được nhập quốc tịch Việt Nam ghi bàn trên chấm phạt đền, sau khi trung vệ Espinola để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đến phút 56, anh hoàn tất cú đúp bằng một pha đánh đầu cận thành gọn gàng. Cũng phải dành lời khen cho Lucas Silva khi đường tạt bóng của anh quá chính xác. Đến phút 69, tỷ số đã là 4-0 cho CLB Nam Định sau pha lập công của Tô Văn Vũ.

Những nỗ lực của SLNA chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số 1-4. Phút 74, Lê Đình Long Vũ tạt bóng thuận lợi để Kuku bật cao đánh đầu, khiến thủ môn Trần Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng.

Với kết quả này, CLB Nam Định tạm thời leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 7 điểm. Trong khi đó, SLNA chạm đáy khi chỉ mới có 2 điểm.

Tác giả: Khang Nguyên

Nguồn tin: thanhnien.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP