Nhân ái

Xót xa bé gái 5 tuổi 8 lần mổ não

Năm 2019, vợ chồng anh Nguyễn Nam Khánh và chị Trương Kim Khánh Loan (ở 100B3, Trần Phú, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa) rất vui mừng khi chào đón con gái đầu lòng là bé Nguyễn Khánh Hà sau 5 năm kết hôn.

Niềm vui chưa được bao lâu thì khi lên 3 tuổi gia đình phát hiện bé Hà bị u não. Từ đó đến nay, hai vợ chồng chị nghỉ làm cùng vào TPHCM để chữa bệnh cho con.

Chị Loan cho biết, sau khi bé Hà mổ bóc tách khối u vào năm 2023 ở Bệnh viện Nhi đồng 2, bác sĩ phát hiện bé bị khối u ác tính ở giai đoạn ung thư nên đã chuyển qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM để điều trị hóa chất.

Trong quá trình điều trị bé tắc ống dẫn lưu, phải mổ đi mổ lại nhiều lần nên sức khỏe ngày càng suy yếu, không đi đứng được và phải ăn bằng đường ống. Hơn 1 năm nay bé Hà đã trải qua 8 lần mổ não và vô 12 toa thuốc hóa chất đặc trị, mỗi toa 8-10 triệu đồng do có những loại thuốc nằm ngoài danh mục BHYT.

Hoàn cảnh gia đình chị cũng rất khó khăn. Từ khi bé Hà bệnh đến nay, 2 vợ chồng đều nghỉ làm để vào bệnh viện lo cho con nên không có nguồn thu nhập nào. Để có tiền chữa bệnh cho con, gia đình chị phải đi vay mượn khắp nơi. Do bị mổ nhiều lần nên hiện bé Hà hoàn toàn không đi lại được.

Mọi sinh hoạt đều phải có người thân hỗ trợ. Sắp tới, bé còn phải điều trị lâu dài nhưng gia đình đã hết khả năng lo liệu. Rất mong các bạn đọc hảo tâm thương tình giúp đỡ để bé có cơ hội được chữa bệnh, kéo dài sự sống.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 3100231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 24-45.

Tác giả: GIA THỊNH

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP