Ngày 19/11, phát ngôn viên của Lion Air xác nhận sự việc trên, đồng thời cho biết: “Các thành viên phi hành đoàn của hãng đều có nghĩa vụ hỗ trợ, bảo vệ khách hàng. Họ được huấn luyện để nhanh chóng nhận ra hành vi của từng khách. Phi hành đoàn của Lion Air sẽ tiếp tục phục vụ khách bằng sự chân thành”
Theo đó, trên chuyến bay hôm 11/11 của hãng hàng không Ion Air, đi từ Surabaya (đảo Java) đến Palangkaray (đảo Borneo), Indonesia một hành khách 117 tuổi đã từ chối thắt dây an toàn và còn hỏi liệu có thể rời khỏi máy bay ngay lập tức sau khi đã cất cánh hay không?
Ngay lập tức, nam tiếp viên Donny Prima Yuszela đã trấn an người phụ nữ lớn tuổi bằng cách đưa cho bà một tách trà ấm. Sau đó, Donny tiếp tục cần mẫn cho vị khách ăn, lau miệng và trò chuyện cùng cụ.
Một hành khách có tên Armaini Imay là người trực tiếp quay video và chia sẻ nó trên trang Instagram cá nhân.
Hình ảnh nam tiếp viên bón thức ăn, trò chuyện cùng cụ bà - Ảnh: Asiaone |
“Cậu ấy vui vẻ giúp bà cụ ăn uống như thể đối xử với mẹ mình, và thuyết phục cụ thắt dây an toàn”, Armaini kể lại.
Chia sẻ với báo chí, Donny cho biết, sau khi mời người phụ nữ uống trà anh đã trở lại với nhiệm vụ của mình nhưng rồi lại lo lắng về vị khách đặc biệt này khi anh chuẩn bị dùng bữa.
“Tôi lo lắng vì chuyến bay bị trễ giờ trước đó, người phụ nữ có thể chưa kịp ăn trước khi lên máy bay. Vị khách ấy là người lớn tuổi, vậy nên tôi muốn khách hàng được thoải mái và được đối đãi như tôi vẫn thường chăm sóc mẹ mình”, Donny nói.
Tận tình lau miệng cho vị khách - Ảnh: Asiaone |
Đoạn video ghi lại hành động đẹp của Donny nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng. Thậm chí một số người còn gửi thư tới nơi Donny đang làm việc, đề nghị tuyên dương hành động đẹp của anh.
Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)
Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật