Giáo dục

Xôn xao clip thầy giáo xưng 'mày - tao', mắng chửi học sinh trước lớp

Mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một thầy giáo ở Hà Nội xưng "mày - tao", bực tức chỉ tay vào mặt và mắng chửi học sinh trước lớp.

Ông Phùng Đức Ánh, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (huyện Thạch Thất, Hà Nội) xác nhận sự việc trên xảy ra tại đơn vị ông quản lý.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đêm qua trường đã triệu tập thầy giáo trong clip, giáo viên chủ nhiệm và mời phụ huynh, học sinh đến trường họp khẩn. "Chúng tôi cũng đang phối hợp với công an để xác minh, làm rõ vụ việc theo đúng quy định", ông Ánh cho biết.

Sự việc xảy ra trong tiết học môn tiếng Anh của lớp 10A9 vào thứ Bảy (30/9). Thầy giáo trong đoạn clip công tác tại trường từ năm 2021. Ông Ánh đánh giá giáo viên này có chuyên môn vững nhưng khá nóng tính.

Thầy giáo chỉ tay vào mặt, xưng "mày - tao" với học sinh. (Ảnh chụp màn hình)

Trong đoạn clip dài 20 giây được chia sẻ trên mạng, thầy giáo đứng trên bục giảng, bóp cằm, chỉ vào mặt và liên tiếp buông những lời chỉ trích học sinh. Người giáo viên này sử dụng ngôn ngữ thô bạo, chợ búa, thậm chí nói "mày - tao".

Thầy giáo mắng chửi vì học sinh làm bài đúng nhưng lại chữa thành sai. Nhiều người bày tỏ lo ngại về vấn đề văn hóa, ứng xử học đường. "Đóng tiền cho con ăn học không chỉ học kiến thức mà còn học đạo đức. Thầy giáo như thế này thì dạy lại học sinh thế nào", tài khoản Linh Giang bình luận.

"Thầy giáo mà như này thì dạy đc ai, đề nghị nhà trường nhìn nhận sự việc. Chúng tôi cho con đi học chứ không phải để nghe chửi thế kia", Nhung Thành bức xúc viết.

"Dù có bực tức thì hành động của thầy giáo là phản giáo dục. Môi trường học đường không thể tồn tại cách giao tiếp xưng mày tao và ngôn từ tục tĩu như vậy được", Minh Khoa bày tỏ.

Tác giả: Thy Thy

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP