Cuộc sống

"Xin giống" để có con nhưng mẹ chồng vẫn bắt nhận nuôi một đứa nữa, vợ phát hiện sự thật sốc sau khi chồng qua đời

Tới tận lúc chồng qua đời, người vợ mới hiểu lý do tại sao mẹ chồng khăng khăng bắt vợ chồng cô nhận nuôi một bé trai.

Theo trang Sohu News đưa tin, cuộc hôn nhân của anh Phạm Tiểu Phi và cô Lý Phương, sống tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã trải qua rất nhiều thăng trầm, khó khăn. Đến cuối cùng, 2 người âm dương cách biệt, cô Lý Phương lại phát hiện sự thật sốc về bí mật của chồng và mẹ chồng.

Ly hôn vì không sinh được con

Anh Phạm Tiểu Phi và cô Lý Phương quen nhau từ thời đại học, có một mối tình hết sức lãng mạn. Sau đó, anh Phạm Tiểu Phi mở một công ty, công việc làm ăn phát đạt, còn cô Lý Phương vừa là vũ công vừa là giáo viên dạy khiêu vũ. Năm 2009, cặp đôi đã kết hôn với nhau.

Kinh tế ổn định, cuộc hôn nhân cũng tốt đẹp, anh Phạm Tiểu Phi và cô Lý Phương chỉ có duy nhất một nỗi lo lắng là mãi vẫn chưa có con. Thấy vậy, mẹ chồng của cô Lý Phương rất sốt ruột, liên tục sắc thuốc cho con dâu uống, chỉ mong sớm có cháu, thế nhưng bụng cô ấy vẫn như trước. Lúc này, cô Lý Phương cho rằng có lẽ vấn đề không phải ở bản thân cô mà là ở chồng.

Cặp đôi quyết định đến bệnh viện kiểm tra, quả nhiên vấn đề nằm ở anh Phạm Tiểu Phi. Bác sĩ cho biết tinh trùng của anh rất yếu, số lượng và chất lượng đều kém, vì vậy khả năng làm bố là rất thấp. Anh Phạm Tiểu Phi không thể chấp nhận sự thật này, lại nghĩ đến người mẹ già luôn mong ngóng có cháu, anh đã dặn dò vợ đừng nói gì với mẹ, sợ rằng bà ấy không chịu nổi cú sốc này.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chuyện này cũng chẳng giấu được lâu. Cô Lý Phương biết mình không có vấn đề nên thường xuyên lén đổ bát thuốc đắng mà mẹ chồng sắc vào bồn cầu. Một lần, cô Lý Phương đổ thuốc đi nhưng quên không xả nước, mẹ chồng đã trông thấy và lập tức nổi giận. Bà tưởng rằng con dâu chê thuốc đắng, cố tình không uống nên mắng mỏ cô. Lý Phương không bình tĩnh được nữa, liền đưa tờ giấy kết quả khám sức khỏe của anh Phạm Tiểu Phi cho mẹ chồng xem.

Nào ngờ, người mẹ chồng trực tiếp xé tờ giấy ấy đi, đổ lỗi rằng con dâu làm giả giấy tờ để lừa bà. Bà ấy luôn cho rằng cô Lý Phương không muốn sinh con để giữ gìn vóc dáng, bởi đó là điều mà các vũ công mong muốn. Vì điều này, cô Lý Phương và mẹ chồng cãi nhau to, khiến cô phải bỏ khỏi nhà, đến sống tạm ở ký túc xá của trường. Anh Phạm Tiểu Phi cố gắng đến dỗ dành vợ nhưng cô Lý Phương nói rằng nếu mẹ chồng không xin lỗi thì cô sẽ không về nhà.

Trên thực tế, mẹ chồng đã không ưa cô Lý Phương từ lâu. Bà cho rằng người muốn kết hôn với con trai mình không thiếu, có thể ly hôn với Lý Phương bất cứ lúc nào. Trước sức ép của mẹ, cuối cùng anh Phạm Tiểu Phi đã lựa chọn ly hôn với cô Lý Phương.

"Xin giống" để có con

Hậu ly hôn, người mẹ bắt đầu mai mối anh Phạm Tiểu Phi với nhiều người phụ nữ. Sau đó, bà ấy tìm được một người phụ nữ từng sinh con. Từ góc độ của mình, bà cho rằng chỉ cần người phụ nữ có kinh nghiệm sinh con thì chắc chắn sẽ sinh cho mình được một đứa cháu. Vì thế, dù anh Phạm Tiểu Phi không thích, bà vẫn bắt con trai cưới người phụ nữ này.

Nào ngờ nửa năm sau đó, người phụ nữ đó vẫn không mang thai. Lúc ấy, người mẹ mới nhận ra lời cô Lý Phương nói là thật. Về phần anh Phạm Tiểu Phi, anh không tìm được tiếng nói chung với người vợ thứ hai, càng không có tình cảm với cô ta nên đã nhanh chóng ly hôn.

Ảnh minh họa

Sau đó, Phạm Tiểu Phi nhận thấy cô Lý Phương vẫn còn độc thân, 2 người vẫn còn tình cảm với nhau, vì vậy đã đề nghị quay lại. Tuy nhiên, cô Lý Phương không chịu được bà mẹ chồng độc địa nên đã ra điều kiện rằng phải mua nhà riêng, sống riêng khỏi mẹ chồng, đồng thời bà ấy không được can thiệp vào chuyện sinh con. Anh Phạm Tiểu Phi đã đồng ý những điều này.

Sau đó, anh Phạm Tiểu Phi bàn bạc với vợ xem có nên sinh con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm hay không. Cô Lý Phương cho rằng đó là phương pháp duy nhất để 2 vợ chồng có con nên đã đồng ý. Tuy nhiên, do tinh trùng của anh Phạm Tiểu Phi quá yếu, họ chỉ có thể sử dụng ngân hàng tinh trùng, "xin giống" của người khác để sinh con. Mặc dù điều đó đồng nghĩa với việc đứa trẻ không phải máu mủ của anh Phạm Tiểu Phi nhưng nó vẫn là con của cô Lý Phương, dẫu sao vẫn hơn nhận đứa trẻ lạ về nuôi.

Tháng 10/2014, cô Lý Phương hạ sinh một bé gái khỏe mạnh. Cuối cùng, anh Phạm Tiểu Phi và vợ cũng được đắm chìm trong niềm hạnh phúc làm cha mẹ. Tuy nhiên, mẹ của anh Phạm Tiểu Phi lại không đoái hoài đến cháu gái, khiến cô Lý Phương nghĩ rằng mẹ chồng vẫn còn ghét mình.

Đến khi con gái lên 1 tuổi, người mẹ chồng bất ngờ đề nghị rằng muốn 2 vợ chồng nhận nuôi thêm một bé trai. Hóa ra, mẹ chồng muốn có cháu trai để nối dõi tông đường. Anh Phạm Tiểu Phi cho rằng chuyện này không thành vấn đề bởi kinh tế gia đình vững chắc, còn cô Lý Phương tuy khó xử nhưng cũng đành đồng ý bởi mẹ chồng nói rằng bà sẽ đích thân chăm sóc bé trai đó.

Người mẹ chồng nói rằng có một người họ hàng xa vừa sinh con trai, do không có điều kiện nuôi nấng nên cho làm con nuôi. Cô Lý Phương tin đây là lời nói thật. Thế nhưng sau đó, một vụ tai nạn giao thông đã vạch trần tất cả.

Phát hiện con nuôi là con riêng của chồng

Hôm đó, anh Phạm Tiểu Phi đi làm về thì chẳng may va chạm với một chiếc xe tải chở bê tông. Anh bị thương rất nặng, tuy đã nhập viện cấp cứu nhưng 3 ngày sau được bác sĩ thông báo qua đời.

Trong khi cô Lý Phương còn chưa nguôi nỗi đau mất chồng, người mẹ chồng bất ngờ đuổi cô và con gái ra khỏi nhà. Bà nói rằng giờ anh Phạm Tiểu Phi đã chết, 2 mẹ con cô Lý Phương không còn quan hệ gì với họ, nhất là khi bé gái không phải huyết thống của nhà họ Phạm. Bà mẹ chồng cũng tuyên bố rằng con trai mình có một đứa con trai ruột, tất cả mọi tài sản của anh ấy sẽ trao cho con trai.

Ảnh minh họa

Cô Lý Phương không hiểu chuyện gì đang xảy ra, hỏi cặn kẽ mẹ chồng thì được biết, 3 tháng trước, có một người phụ nữ tên Diêu Ly, làm việc trong quán bar, tới gặp anh Phạm Tiểu Phi và nói rằng cô ấy đã sinh đứa con của anh.

Diêu Ly nói rằng cô từng bị côn đồ bắt nạt khi đang làm việc, may mắn được anh Phạm Tiểu Phi cứu giúp. Sau đó, Diêu Ly muốn trả ơn nên đã mời anh Phạm Tiểu Phi đi uống rượu. Khi đã ngà ngà say, cả 2 đã nảy sinh tình một đêm, vì vậy cô mới mang thai.

Ban đầu, anh Phạm Tiểu Phi không tin, cho rằng Diêu Ly lừa mình, bởi anh biết rõ bản thân bị vô sinh. Cô Diêu Ly khẳng định rằng bé trai là của anh Phạm Tiểu Phi, nếu không tin có thể kiểm tra quan hệ huyết thống. Kết quả xét nghiệm ADN quả thực cho thấy bé trai là con của anh Phạm Tiểu Phi. Bác sĩ cho biết mặc dù anh Phạm Tiểu Phi có tinh trùng yếu nhưng anh vẫn có khả năng có con với xác suất rất nhỏ. Chính anh cũng sốc khi biết điều này.

Cô Diêu Ly cho biết cô không có khả năng nuôi con, vì vậy mới giao nó cho anh Phạm Tiểu Phi. Tuy nhiên, vì đang có một cuộc hôn nhân êm đẹp với cô Lý Phương, anh Phạm Tiểu Phi chỉ đành thông đồng với mẹ ruột để làm thủ tục nhận con nuôi, giấu tiệt với vợ chuyện có con riêng bên ngoài.

Giờ đây, sau khi anh Phạm Tiểu Phi qua đời, mâu thuẫn giữa cô Lý Phương với mẹ chồng rất khó giải quyết. Mẹ chồng muốn đuổi cô Lý Phương ra khỏi nhà nhưng cô cho rằng cô có quyền sở hữu căn nhà bởi đó là tài sản chung sau hôn nhân. Điều quan trọng là dù bé gái không có quan hệ huyết thống với anh Phạm Tiểu Phi nhưng theo luật pháp, đó vẫn được coi là con chung của 2 người.

Cuối cùng, tòa án đã kết luận rằng căn nhà mà cô Lý Phương và anh Phạm Tiểu Phi mua sau khi tái hôn sẽ thuộc về cô Lý Phương, còn những tài sản khác của anh Phạm Tiểu Phi thuộc về mẹ anh ta và đứa con riêng.

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP