Kinh tế

Xe Rolls-Royce mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết hạ giá vẫn chưa có ai mua

Buổi đấu giá lần hai xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục không thành dù giá khởi điểm thấp hơn lần đầu. Giá xe tiếp tục được hạ giá thêm 3%.

Trao đổi với Dân trí, một nhân sự đại diện đơn vị đấu giá ô tô Rolls-Royce Ghost mạ vàng biển số 30F-187.88 đứng tên Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes - cho biết buổi đấu giá lần hai chiếc siêu xe này tiếp tục không thành.

Đại diện đơn vị đấu giá cho biết theo quy trình, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức đấu giá lại xe Rolls-Royce trên với giá khởi điểm giảm thêm 3%, tương đương với mức hơn 9,4 tỷ đồng.

Buổi đấu giá sáng 9/11 không thể diễn ra do đến hết ngày 8/11 vẫn không có người nộp tiền đặt trước để hoàn tất thủ tục đăng ký tham gia đấu giá. Theo thông báo trước đó, người muốn tham gia đấu giá xe Rolls-Royce trên phải nộp trước 1,94 tỷ đồng, tương đương 20% giá khởi điểm 9,7 tỷ đồng của tài sản.

Trước đó, phiên đấu giá đầu tiên vào ngày 24/10 cũng không thành do không có người đăng ký hợp lệ. Trong lần đấu giá đầu tiên, xe Rolls-Royce mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết được rao bán với giá khởi điểm 10 tỷ đồng. So với lần đầu, tài sản này đã được hạ giá 3% nhưng vẫn ế khách mua.

Chiếc Rolls-Royce Ghost bị đấu giá sản xuất năm 2011 tại Anh, được đăng ký lần đầu ngày 24/5/2018. Siêu xe này được thế chấp tại BIDV chi nhánh Quy Nhơn, đã qua sử dụng, được đưa ra đấu giá để xử lý thu hồi nợ.

Xe Rolls-Royce mạ vàng của ông Trịnh Văn Quyết vẫn chưa có khách mua (Ảnh: Minh Pháp).

Sau khi cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt vào cuối tháng 3, nhiều tài sản thuộc sở hữu của các doanh nghiệp liên quan FLC được nhiều ngân hàng đem ra đấu giá để xử lý, thu hồi nợ.

Chính công ty đấu giá nói trên cũng đang rao bán du thuyền FLC Albatross lần 2 với mức giá khởi điểm 34,7 tỷ đồng sau lần đầu đấu giá không thành cũng với lý do không có người đăng ký. Du thuyền này được đăng ký năm 2018, đứng tên Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, cũng được thế chấp tại BIDV chi nhánh Quy Nhơn.

Song song đó, Ngân hàng OCB cũng đang tìm tổ chức đấu giá xe Rolls-Royce Phantom của Công ty FLC Land. Mức giá khởi điểm phía ngân hàng đưa ra với siêu xe Rolls-Royce này 28 tỷ đồng.

Tác giả: Việt Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP