Xã hội

Xã Thái Sơn tổ chức hội thi tìm hiểu chính sách dân số

Chào mừng Đại hội Hội LHPN huyện Đô Lương nhiệm kì 2016 – 2021, tối ngày 6/8/2016, Hội phụ nữ xã Thái Sơn phối hợp với Ban Dân số xã tổ chức hội thi tìm hiểu về chính sách pháp luật dân số KHHGĐ năm 2016. Đông đảo cán bộ và nhân dân đã đến xem và cổ vũ cho hội thi.

IMG 4019
Đông đảo cán bộ và nhân dân đã đến xem và cổ vũ cho hội thi

Tham gia hội thi có 6 đội đến từ 12 xóm, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Màn chào hỏi, thông qua các làn điệu dân ca, hò vè các đội đã giới thiệu về mục đích, ý nghĩa cuộc thi và các thành viên tham gia hội thi.
IMG 4025
Các làn điệu dân ca, hò vè giới thiệu về mục đích, ý nghĩa cuộc thi
IMG 4030
Phần thi kiến thức

Ở phần thi kiến thức, với 12 câu hỏi, các đội trả lời các kiến thức về chính sách về dân số KHHGĐ, công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản, các biện pháp tránh thai. Với phương châm Mỗi cặp vợ chồng nên dừng lại ở 1 đến 2 con để nuôi dạy cho tốt”, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Trong phần thi năng khiếu, thông qua các tác phẩm tự biên, tự diễn các đội thể hiện tài năng của mình trong việc thực hiện công tác chính sách dân số ở địa phương và những kinh nghiệm trong công tác vận động mọi người thực hiện chính sách dân số.

Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền để mọi người nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản, nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách dân số KHHGĐ trong giai đoạn hiện nay để xây dựng gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và kinh tế phát triển.

Tác giả bài viết: Sỹ Bắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP