Cuộc sống

Vợ ít học chỉ bán ốc vỉa hè mà sau 10 năm tôi và cả họ lác mắt nhìn em tậu biệt thự

Nhìn vợ suốt ngày vất vả bán hàng từ sáng đến khuya, tôi thấy phục và thương em hơn bao giờ hết.

Khi tôi lấy vợ, nhiều người trong gia đình phản đối kịch liệt. Bởi cô ấy chỉ học chưa hết lớp 11 đã phải nghỉ do nhà quá nghèo. Bản thân cô ấy lúc đó đang buôn bán rau cỏ ngoài chợ mưu sinh. Trong khi đó, tôi học đại học, có việc làm ổn định tại một doanh nghiệp nước ngoài. Vì thế cả nhà lo vợ chồng không tương xứng về trình độ học vấn sau này sẽ dễ ly hôn và sống không hạnh phúc. Nhưng yêu và thương em, tôi vẫn nhất quyết cưới cho bằng được. Nói con trai không nghe, bố mẹ còn từ mặt tôi và đuổi ra khỏi nhà.

Vợ ít học nên bố mẹ tôi phản đối dữ dội. (Ảnh minh họa)

Sau khi đăng ký kết hôn xong, chúng tôi chỉ tổ chức 1 đám cưới nhỏ với 7 mâm cỗ. Hai đứa cũng phải đi thuê nhà sống. Hàng ngày tôi đi làm ở công ty còn vợ chuyển sang bán các loại ốc luộc, ốc hấp, ốc xào me vỉa hè. Ngày nào cô ấy cũng bán từ đầu giờ chiều đến khuya mới dọn hàng. Buổi sáng em cho con ăn uống, đưa đi lớp và ra chợ mua bán những mẻ ốc tươi về rửa sạch, sơ chế trước để chiều bán.

Thấy vợ vất vả mà vẫn lo chu toàn cho chồng con nên mỗi ngày đi làm về tôi cũng không dám lang thang nhậu nhẹt cùng bạn bè mà về lo cho con ăn uống rồi bế con cùng ra phụ vợ. Ban đầu quán của vợ tôi cũng rất vắng khách nhưng em không bỏ cuộc. Dần dần quán đông khách hơn, thuê thêm vài nhân viên phục vụ nhưng tôi chẳng bao giờ nghĩ vợ lại kiếm được nhiều tiền thế. Tôi cứ tưởng vợ chỉ đủ ăn tiêu cho gia đình.

Nhiều lần tôi giục vợ sinh con thứ 2 nhưng cô ấy bảo kế hoạch thêm thời gian nữa, đợi mua được nhà xong thì sinh. Tôi còn nói vợ, làm ăn lẹt đẹt, buôn thúng bán mẹt như thế thì sao mơ đến nhà đẹp. Những lúc như vậy, vợ tôi toàn cười trừ bảo chồng cứ mơ ước như vậy đi vì có ai đánh thuế ước mơ đâu.

Cứ tưởng chỉ là giấc mơ viển vông không bao giờ thực hiện được mà sau kết hôn đúng 10 năm, vợ tôi lên kế hoạch mua nhà thật. Cô ấy còn mua biệt thự ở ngay con phố đông người qua lại gần chỗ chúng tôi trọ. Khi nói đến giá tiền căn nhà 20 tỷ mà tôi và tất cả mọi người đều choáng váng.

Tận khi chuyển về nhà mới rộng rãi, vợ mới thú nhận cô ấy bán hàng tuy lam lũ vất vả nhưng cũng thu được lãi nhiều. Vì thế tiền lương hàng tháng của tôi, em chỉ chi tiêu sinh hoạt cho gia đình và lo cho con ăn học. Còn lại tiền em làm ra 10 năm nay thì để dành mua nhà.

Tin vợ chồng tôi mua được nhà to rộng đồn về khắp quê nội và quê ngoại khiến ai cũng khâm phục. Ra thăm nhà mà mọi người đều lác mắt. Thật sự bản thân tôi cũng khâm phục vợ nhiều lắm. Nhờ có em chăm chỉ làm lụng, biết chắt bóp mà sau 10 năm chúng tôi đã có cơ ngơi bề thế nhiều người mơ ước.

Sau khi có cơ ngơi bề thế từ quán ốc vỉa hè của vợ, chúng tôi đang lên kế hoạch sinh con. (Ảnh minh họa)

Thời gian này, xong chuyện nhà cửa, vợ chồng tôi bắt đầu lên kế hoạch đúc con thứ 2. Tôi lo sau gần 10 năm kế hoạch, việc đúc con có thể sẽ gặp trục trặc nên bàn với vợ đi khám trước khi mang thai. Nhưng phần do công việc của vợ bận, phần chủ quan nên cô ấy cứ bảo không cần đi thăm khám, thả tự nhiên. Song tôi nghĩ vẫn cần đi khám trước khi có bầu mọi người nhỉ?

Tại sao cần khám sức khỏe trước khi mang thai?

Khám sức khỏe trước khi mang thai có thể giúp các cặp đôi đánh giá tình trạng sức khỏe, khả năng sinh sản, tật di truyền hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục và lây sang em bé như viêm gan B, HIV, giang mai, rubella, thủy đậu. Trong đó giang mai, rubella và thủy đậu có thể gây dị tật cho con. Khám sức khỏe để có kế hoạch điều trị hoặc phòng tránh (tiêm vaccine) làm tăng khả năng mang thai và giảm nguy cơ sảy thai hoặc dị tật bẩm sinh.

Một số tình trạng bệnh lý như thừa cân béo phì, trầm cảm, đái tháo đường, tim mạch, tăng huyết áp, hen suyễn, tuyến giáp… có thể ảnh hưởng đến việc mang thai. Khám sức khỏe trước khi mang thai giúp vợ chồng được tư vấn về các tình trạng bệnh lý và thực hiện thay đổi trong lối sống để bảo vệ sức khỏe và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Mọi chị em khi muốn có con cần lên lịch kiểm tra sức khỏe trước vài tháng hoặc một năm trước khi có thai để đảm bảo khỏe mạnh khi mang thai. Nam giới cũng là đối tượng được khuyến nghị khám sức khỏe sinh sản.

Ngay cả khi lần mang thai trước đó hoàn toàn bình thường, cũng nên đi khám lại khi muốn mang thai lần nữa vì sức khỏe có thể đã thay đổi đáng kể so với trước đó.

Khám sức khỏe trước khi mang thai đặc biệt quan trọng nếu gia đình có người bị bệnh di truyền, bạn đã từng bị sảy thai, sinh non hoặc trẻ bị dị tật bẩm sinh.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP