Cuộc sống

Vợ đòi ly hôn vì chồng quan hệ bất chính, chồng sốc khi đem 2 con sinh đôi đi xét nghiệm ADN

Tưởng rằng người chồng đã phản bội gia đình, nào ngờ kết quả xét nghiệm ADN lại vạch trần sự thật sốc về cô vợ.

Mới đậy, tại thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, một vụ kiện ly hôn đã thu hút sự quan tâm của dư luận vì những tình tiết hết sức bất ngờ. Một người vợ kiện ra tòa đòi ly hôn sau khi phát hiện chồng có người phụ nữ khác bên ngoài, nào ngờ khi người chồng đưa con đi xét nghiệm ADN lại phát hiện 2 con gái sinh đôi không có quan hệ huyết thống với mình.

Cụ thể, anh Chen và cô Yang được người mai mối giới thiệu với nhau vào năm 2004. Chỉ sau 10 ngày tìm hiểu và quen biết, cặp đôi đã quyết định đi tới hôn nhân. Tuy không có nền tảng tình cảm từ trước, khi về sống chung cũng không thể hiện nhiều tình yêu dành cho nhau nhưng cuộc hôn nhân giữa anh Chen với cô Yang vẫn khá êm đẹp. Cô Yang lần lượt sinh một cậu con trai và một cô con gái vào năm 2007 và 2008.

Năm 2009, anh Chen quyết định rời quê, đến tỉnh Quảng Đông làm việc với hy vọng thu nhập khá hơn, giúp vợ con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tuy chỉ là một thợ sửa chữa cơ khí nhưng nhờ tay nghề cao và sự chăm chỉ của mình, anh Chen đã có thu nhập 6.000 nhân dân tệ (gần 21 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Mỗi khi lĩnh lương, anh Chen đều nhanh chóng gửi gần hết tiền cho vợ, để vợ con được ăn ngon mặc đẹp.

Ảnh minh họa

Năm 2018, cô Yang sinh thêm 2 cô con gái sinh đôi. Thế nhưng kể từ đó, gia đình bắt đầu xảy ra lục đục, mâu thuẫn, tình cảm 2 vợ chồng xuống dốc. Một lần, anh Chen về nhà đón Tết Trung thu, cô Yang đã nhân lúc chồng đi tắm để kiểm tra điện thoại của anh thì phát hiện anh Chen trò chuyện mập mờ với một nữ đồng nghiệp. Khi cô Yang hỏi chồng về chuyện này, anh Chen không hề trốn tránh, ngược lại còn thẳng thắn thừa nhận đã quan hệ bất chính với người phụ nữ khác. Tuy nhiên, anh Chen không hề cảm thấy tội lỗi, thậm chí còn thường xuyên cãi vã và trách mắng cô Yang.

Sau lần đó, anh Chen thể hiện rõ sự thờ ơ với gia đình. Không chỉ phản bội vợ, anh ta còn bỏ mặc các con, không thèm gửi tiền về nhà, khiến cô Yang và 4 đứa con phải sống chật vật, khó khăn.

Cuối cùng, không thể chịu đựng được tình cảnh đó nữa, cô Yang đã hạ quyết tâm ly hôn, đồng thời kiện ra tòa để chia tài sản. Tại phiên tòa xét xử, anh Chen nói rằng anh đồng ý chuyện chia tài sản, tuy nhiên phải xét nghiệm quan hệ huyết thống với 4 đứa con rồi mới tính tiếp.

Không lâu sau, kết quả xét nghiệm giữa anh Chen với 4 đứa con khiến tất cả mọi người sửng sốt. Trong 4 đứa con, có 2 cô con gái sinh đôi không phải máu mủ của anh Chen. Không ai ngờ được rằng cô Yang luôn muốn ly hôn khi phát hiện chồng ngoại tình nhưng chính bản thân cô lại từng qua lại với người đàn ông khác để rồi đem con về "đỏ vỏ" cho anh Chen.

Ảnh minh họa

Trường hợp cả 2 vợ chồng đều phản bội trong hôn nhân này khiến tòa án thành phố Bách Sắc cũng rất bất ngờ, không thể tin nổi có chuyện như vậy xảy ra. Giờ đây, vì cả anh Chen và cô Yang đều có lỗi nên không bên nào có thể yêu cầu đối phương bồi thường cho mình.

Sau đó, anh Chen đã nộp đơn giành quyền nuôi con đối với 2 đứa con đầu, trong khi quyền nuôi 2 cô con gái sinh đôi thuộc về cô Yang, điều này cũng rất công bằng với 2 người. Tuy nhiên, phán quyết sau đó của tòa án lại khiến cô Yang hối hận.

Theo quy định tại Điều 1058 Bộ luật Dân sự thì vợ, chồng sau khi ly hôn phải cùng nhau thực hiện nghĩa vụ nuôi dưỡng, giáo dục và bảo vệ con cái chưa thành niên. Do đó, ngay cả khi cô Yang không nuôi 2 đứa con đầu thì vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ cấp dưỡng hàng tháng cho anh Chen để nuôi dưỡng 2 đứa con. Trong khi đó, 2 cô con gái sinh đôi không phải huyết thống của anh Chen nên anh không có nghĩa vụ cấp dưỡng, ngược lại còn có thể đệ đơn yêu cầu cô Yang bồi thường cho những tổn thất vật chất mà anh phải chi ra để nuôi con người khác.

Tác giả: DOÃN KỲ

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP