Thể thao

Vô địch Cúp Quốc gia, Inter hướng đến cú ăn ba

Rạng sáng 25/5, Inter thắng ngược Fiorentina 2-1 ở chung kết Cúp Quốc gia, qua đó giành danh hiệu thứ hai ở mùa giải 2022/23 sau Siêu cúp Italy.

Trận chung kết Cúp Quốc gia Italy diễn ra kịch tính ngay sau tiếng còi khai cuộc. Inter được đánh giá cao hơn nhưng lại nhập cuộc chậm chạp và để thủng lưới ngay phút thứ 3. Từ đường chuyền của Jonathan Ikone, Nicolas Gonzalez dứt điểm chuẩn xác ở góc hẹp, đưa Fiorentina vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thắng, Fiorentina tiếp tục gia tăng sức ép nhưng Inter đã kịp chỉnh đốn đội hình để tránh bàn thua. Trên hàng công, Lautaro Martinez tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng để giúp "Nerazzurri" giành lại lợi thế ngay trong hiệp một.

Sau pha chạy chỗ và dứt điểm chéo góc gỡ hòa 1-1 ở phút 29, "El Toro" khiến CĐV Fiorentina câm lặng với tình huống tung người dứt điểm từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1 cho Inter ở phút 37.

Lautaro từng bị chế nhạo bởi màn trình diễn không tốt tại World Cup 2022. Tuyển thủ Argentina im lặng và khiến những kẻ chỉ trích anh phải câm lặng bằng bàn thắng thứ 25 và 26 ở mùa giải năm nay. Lẽ ra Lautaro đã có thêm một pha kiến tạo trong hiệp một nếu Edin Dzeko không sút vọt xà khi đối mặt thủ môn ở phút 24.

Sang hiệp hai, HLV Simone Inzaghi tung Romelu Lukaku vào sân. Ngôi sao người Bỉ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Fiorentina bằng khả năng tì đè ấn tượng. Phút 67, "Big Rom" suýt định đoạt trận đấu bằng một cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm. Thủ môn Pietro Terracciano đã chơi tập trung để đẩy bóng cứu thua.

Ở chiều ngược lại, Fiorentina đẩy cao đội hình và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, các chân sút áo tím đều không thể thắng phản xạ xuất sắc của lão tướng Samir Handanovic. Ngay cả khi Handanovic đã bị đánh bại, Matteo Darmian vẫn xuất sắc phá bóng ngay trên vạch vôi.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho Inter. Đội chủ sân Giuseppe Meazza vô địch Cúp Quốc gia hai năm liên tiếp. Với HLV Inzaghi, ông có chiến thắng thứ 7 liên tiếp ở các trận chung kết đấu cúp, 4 trong số đó là cùng Inter. Inter còn có cơ hội hoàn tất cú ăn ba ở mùa này nếu chinh phục thêm danh hiệu Champions League vào ngày 11/6.

Trong khi đó, Fiorentina cũng còn cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 22 năm khi họ chuẩn bị chạm trán West Ham ở chung kết Europa Conference League vào ngày 25/5.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP