Thế giới

Vợ con Tổng thống Haiti sang Mỹ sau biến cố

Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise và các con đã sang Mỹ sau lễ tang của Tổng thống Jovenel Moise - người thiệt mạng trong một vụ ám sát chấn động và nhiều bí ẩn.

Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise về nước hôm 17/7 để chịu tang chồng (Ảnh: AP).

Hãng tin Haiti 24 ngày 29/7 cho biết, Đệ nhất phu nhân Martine Moise và các con hôm qua đã bay tới Florida, Mỹ. Tại đây, bà Martine sẽ tiếp tục quá trình điều trị vết thương.

Tổng thống Haiti Jovenel Moise bị một nhóm biệt kích ám sát khoảng hơn 1h sáng ngày 7/7 tại nhà riêng ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince. Bà Martine cũng bị bắn trọng thương và được chuyển đến Florida điều trị chỉ vài giờ sau đó. Bà về nước hôm 17/7 để chịu tang chồng.

Hiện chưa rõ kế hoạch tiếp theo của bà Martine sau khi điều trị tại Mỹ mặc dù một số nhà quan sát cho rằng bà có thể đóng một vai trò quan trọng nào đó trên chính trường Haiti sau biến cố.

Vụ ám sát Tổng thống Moise đến nay vẫn còn nhiều bí ẩn mặc dù giới chức Haiti đã bắt giữ 26 trong tổng số 28 nghi phạm chủ yếu là cựu quân nhân Colombia. Các nguồn thạo tin cho biết, trong quá trình điều tra, các điều tra viên của Haiti liên tục bị cản trở tiếp cận hiện trường, tiếp cận nhân chứng và nhận được những tin nhắn dọa giết.

Những chi tiết kỳ lạ liên quan đến vụ ám sát làm dấy lên nghi ngờ rằng phi vụ có sự tiếp tay của nội gián. Cảnh sát Haiti hiện đã bắt giữ Laguel Civil, người đứng đầu bộ phận an ninh tại dinh thự của cố Tổng thống Moise. Ngoài ra, giới chức Haiti cũng yêu cầu các cơ quan quản lý nhập cư cấm 4 sĩ quan cảnh sát chịu trách nhiệm về an ninh của ông Moise rời khỏi đất nước.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP