Thể thao

V.League 2023/24 trở lại có gì đặc biệt?

Sau một thời gian tạm dừng cho ĐT Việt Nam thi đấu ở Asian Cup 2023 cũng như nghỉ Tết nguyên đán, V.League 2023/24 sẽ trở lại bằng các trận đấu của vòng 9 vào cuối tuần này.

V.League 2023/24 sẽ trở lại bằng các trận đấu của vòng 9 kể từ ngày 17/2 tới. Đến thời điểm này, các đội bóng đã quay trở lại tập luyện sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Quãng thời gian nghỉ dài vừa qua để ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 cũng như nghỉ Tết nguyên đán tiếp tục chứng kiến những cuộc thay tướng ở nhiều đội bóng.

Không phải HLV Mano Polking như thông tin ban đầu, HLV Kiatisuk đã được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng CAHN. Cũng tại địa bàn thủ đô, Thể Công Viettel và Hà Nội cũng đã có những HLV mới. Theo đó, cựu HLV trưởng Bình Định Nguyễn Đức Thắng đã được mời làm thuyền trưởng Viettel trong khi ông Daiki Iwamasa, người Nhật, ngồi vào ghế nóng của Hà Nội. Đây là HLV thứ tư của đội bóng giàu thành tích nhất sau 9 vòng đấu của V.League 2023/24.

Có thể thấy, cả 2 đội bóng trên đều sở hữu lực lượng rất mạnh cả nội binh lẫn ngoại binh. Tài chính dồi dào là điểm mạnh khác của CAHN, Thể Công Viettel cũng như Hà Nội. Dù vậy, thành tích của bộ ba này đến thời điểm hiện tại không như mong đợi. Đó là lý do khiến họ liên tục thay đổi HLV trong thời gian qua. Hơn hết, sự góp mặt của những HLV mới này cùng với quỹ thời gian đủ dài để họ ghi dấu ấn đem đến sự kỳ vọng rất lớn ngay trong ngày trở lại của V.League 2023/24.

Tân HLV trưởng Hà Nội Daiki Iwamasa

HLV Kiatisuk không để lại dấu ấn nào đáng kể về chuyên môn khi HAGL phải ngụp lặn ở đáy BXH. Nguyên nhân được "Zico Thái Lan" đưa ra rất nhiều nhưng chung quy là “chất lượng đội hình không cao”. Thế nên, sẽ chẳng có lý do nào để biện minh nếu HLV Kiatisuk không thể cùng CAHN mang về chiến thắng ngay trong ngày ra mắt sắp tới khi trong tay đã có binh hùng không thể giỏi hơn.

Tương tự, HLV Nguyễn Đức Thắng được kỳ vọng sẽ giúp Thể Công Viettel thể hiện hình ảnh mới mẻ, giàu sức chiến đấu hơn cũng như một lối chơi kết dính và có tính cống hiến cao hơn. Trong lúc đó, HLV Daiki Iwamasa với nhiệm đưa Hà Nội trở lại quỹ đạo chiến thắng để hướng đến tham vọng vô địch như lãnh đạo đội bóng này đã tuyên bố hồi đầu mùa giải.

Cũng trong trao lưu thay tướng ấy, HLV Kiatisuk chuyển đến CAHN đã tạo cơ hội cho ông Vũ Tiến Thành trở lại với vị trí HLV trưởng khi được chỉ định dẫn dắt HAGL. Nhiệm vụ của ông Thành là đưa đội bóng phố Núi thoát khỏi vị trí chót bảng. Về lý thuyết, chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh là cơ hội không thể tốt hơn để cựu HLV trưởng TP.HCM chứng tỏ khả năng cầm lái.

Lịch thi đấu vòng 9 V.League 2023/24

Ngày 17/2

18h00 Bình Dương vs Quảng Nam

19h15 Thể Công Viettel vs Khánh Hòa

19h15 Hải Phòng vs Nam Định

Ngày 18/2

17h00 Hà Tĩnh vs HAGL

18h00 SLNA vs Bình Định

18h00 Thanh Hóa vs Hà Nội

19h15 CAHN vs TP.HCM

Tác giả: HỒNG QUẢNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP