Kinh tế

Vingroup vào Top 50 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Tạp chí Fortune (Mỹ) vừa công bố Tập đoàn Vingroup đứng đầu khối doanh nghiệp tư nhân Việt Nam và xếp thứ 45 bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á (Southest Asia 500).

Đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1 với tòa tháp văn phòng biểu tượng Technopark nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn Vingroup

Đây là năm đầu tiên Fortune tổ chức xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, sau các bảng xếp hạng nổi tiếng toàn cầu như Fortune 500, Fortune Global 500, Top các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới...

Bảng xếp hạng dựa trên tổng doanh thu và chỉ số tài chính của các doanh nghiệp đến từ 7 quốc gia trong khu vực, bao gồm: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines và Campuchia.

Việt Nam có 70 doanh nghiệp được vinh danh trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, trong đó Vingroup xếp vị trí số 1 khối doanh nghiệp tư nhân trong nước và thứ 45 của cả 7 quốc gia.

Công ty VinFast đang nhanh chóng mở rộng sự hiện diện tại thị trường Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông và các nước châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan…

Bên cạnh tiêu chí quy mô tài sản, Vingroup được đánh giá cao ở các chỉ tiêu tài chính, hiệu quả hoạt động kinh doanh. Năm 2023, Tập đoàn Vingroup đạt 6.771,1 triệu USD doanh thu, 86,3 triệu USD lợi nhuận, tổng tài sản đạt 27.521 triệu USD - theo ghi nhận từ Fortune.

Hiện tại, Vingroup đang hoạt động đa ngành, trải rộng từ công nghiệp - công nghệ, thương mại - dịch vụ đến thiện nguyện xã hội.

Trong đó, VinFast - thương hiệu ô tô thuần điện của Vingroup đã niêm yết thành công cổ phiếu trên sàn chứng khoán NASDAQ (Mỹ) và đang nhanh chóng mở rộng sự hiện diện tại Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi, Trung Đông và các nước châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan… Mới đây, VinFast cũng được tạp chí Time (Mỹ) vinh danh trong Top 100 công ty có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới năm 2024.

Các thương hiệu khác như Vinhomes, Vincom, Vinpearl, Vinmec, VinUni, Vinschool, VinBus, VinBigdata, VinAI… cũng đang dẫn dắt thị trường về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như trải nghiệm khách hàng.

Với phương châm kết nối trí tuệ toàn cầu, Tập đoàn Vingroup cho hay doanh nghiệp này đang ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế, không ngừng đổi mới, sáng tạo, kiến tạo hệ sinh thái các sản phẩm dịch vụ đẳng cấp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Tác giả: Ngọc Hiển

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP