Cuộc sống

Vì muốn được cưới trong năm nay, bạn trai tính kế với tôi

Lo sợ tuổi cao không giữ được bạn gái nên Đam tìm cách đẩy nhanh chuyện cưới xin. Còn tôi tìm mọi lý do để trì hoãn đám cưới.

Ảnh minh họa

Chuyện học hành của tôi không được giỏi, khó khăn lắm mới lấy được tấm bằng cấp 3, sau đó tôi đi làm công nhân. Do ngoại hình tôi cũng được nên mới vào công ty đã có nhiều anh chàng tán tỉnh, tỏ tình.

Sau nửa năm lựa chọn, cuối cùng tôi cũng tìm được 1 nửa, anh ấy tên Đam, nhiệt tình, tốt bụng và khéo ăn nói. Chúng tôi yêu nhau được 4 tháng thì anh ấy ngỏ lời cầu hôn và muốn cưới trong năm nay. Tôi rất bất ngờ và chưa sẵn sàng nên phải về nhà xin ý kiến của mẹ.

Tôi chưa nói hết câu mẹ đã ngăn cản và phản đối ngay. Mẹ bảo Đam năm nay 30 tuổi, còn tôi mới 19 tuổi nên anh muốn cưới nhanh sợ mất bạn gái. Mẹ khuyên tôi không việc gì phải cưới vội vàng, cứ hưởng thụ tuổi thanh xuân cho đủ rồi mới cưới.

Mẹ nói tôi mà cưới sớm sẽ vướng bận chuyện con cái, lo cho gia đình chồng không có thời gian dành cho bản thân.

Với lại mẹ muốn tôi làm thêm 1 năm nữa để có tiền mua vàng trao tặng trong ngày cưới. Bố mẹ vất vả nuôi 4 chị em tôi, gia đình khó khăn đủ bề, không có của hồi môn cho các con, thế nên chúng tôi tự làm ra tiền để mẹ mua vàng trao tặng trong ngày cưới. Nghe những lời mẹ nói làm đầu óc tôi được mở mang ra rất nhiều và hứa sẽ nghe lời của mẹ.

Ngày hôm sau gặp lại Đam, tôi đồng ý lời cầu hôn của anh, còn chuyện cưới xin thì để cuối năm sau. Bạn trai không chịu nghe quyết định của tôi mà dụ dỗ ngon ngọt bảo tôi cưới sớm, anh lớn tuổi không thể đợi được lâu. Đam nói thời gian dài chờ đợi thế chỉ sợ lòng tôi thay đổi, anh không giữ nổi bạn gái.

Thấy tôi cứng rắn quá, anh chấp cưới vào cuối năm sau nhưng để bố mẹ 2 bên gặp nhau và làm lễ ăn hỏi trước. Theo cách của Đam, tôi thấy bản thân như đã bước 1 chân vào gia đình người ta rồi. Chẳng may sau này có chuyện gì xảy ra, người con gái như tôi sẽ bị mất giá. Bị bạn gái từ chối, Đam rất buồn nhưng anh cũng không muốn làm khó tôi.

Mấy hôm nay, bạn trai rất hay đưa tôi đi vào nhà nghỉ, mỗi lần quan hệ anh không muốn dùng biện pháp tránh thai. Đam bảo tôi không phải lo lắng gì hết, anh biết chọn ngày ngủ với nhau mà không có thai.

Với tôi chỉ có dùng bao cao su là an toàn nhất nhưng bạn trai không chịu. Dường như Đam muốn để tôi có bầu rồi cưới thì phải. Thấy bạn trai nghĩ đủ mọi kế để được cưới sớm mà tôi thấy thương. Theo mọi người, tôi có nên cưới vào cuối năm nay để làm vừa lòng người yêu không?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP