Cuộc sống

Vay bạn trai 3 triệu, anh ấy chuyển ngay cho 50 triệu để thử lòng tôi

Khi nói với tôi, Thái bảo là chuyển nhầm tiền. Nhưng với đám bạn thân thì anh lại nói cố tình chuyển thừa tiền để thử lòng bạn gái.

Tính tôi rất sòng phẳng trong vấn đề tiền bạc, dù bạn bè hay với bạn trai, đã vay là trả. Tiền quý giá thật đó nhưng tôi không bao giờ bán rẻ danh dự đạo đức vì đồng tiền.

2 tuần trước, mẹ tôi bị tai nạn và phải nhập viện cấp cứu. Tôi rút hết tiết kiệm để trả viện phí cho mẹ nhưng đến ngày xuất viện vẫn còn thiếu ít tiền nữa. Lúc đó, trong đầu tôi nghĩ đến chuyện gọi vay Thái, bạn trai của tôi.

Tôi vay 3 triệu và bạn trai đồng ý ngay, vài phút sau điện thoại tôi đổ chuông. Tôi rất bất ngờ khi Thái chuyển cho tôi những 50 triệu. Không ngờ bạn trai tôi lại có nhiều tiền trong tài khoản đến vậy. Đoán là anh chuyển nhầm nên tôi gọi điện lại báo cho biết.

Thái cười nói là mẹ tôi nằm viện, anh biếu chút tiền, định chuyển cho tôi 5 triệu, chẳng hiểu sao lại thêm 1 số 0 nữa thành ra như thế. Tôi rất cảm ơn lòng tốt của anh dành cho mẹ tôi nhưng khoản nào ra khoản đó. Tôi vay thì sẽ trả, còn Thái muốn biếu tiền mẹ, tôi khuyên anh ấy đến nhà thăm rồi biếu cho tình cảm.

Sau rồi, tôi chuyển trả lại số tiền thừa cho bạn trai, chỉ vay một ít trả viện phí, tôi không muốn vì đồng tiền mà bị mất điểm với bạn trai.

Ngày hôm qua, Thái đưa tôi đi uống cà phê với nhóm bạn thân của anh ấy. Những người bạn của anh ấy có vẻ không thích tôi lắm, họ không hỏi han gì tới tôi mà thái độ hoàn toàn thờ ơ.

Tôi thấy lạc lõng nên nói đi vệ sinh nhưng thực chất ra ngoài ngắm cảnh cho thoải mái. Khi quay trở lại, ở ngoài phòng, tôi nghe thấy bạn bè của Thái chê tôi rất nhiều. Người chê tôi ngoại hình xấu, ăn mặc toàn đồ chợ, ăn nói không được khôn ngoan, không xứng đôi với Thái.

Bạn trai nói định chia tay tôi rồi nhưng qua lần cố ý chuyển thừa tiền để thử lòng bạn gái. Thái phát hiện tôi là người không tham tiền. Thời buổi này, bạn trai cho tiền mà bạn gái không chịu cầm là hiếm lắm.

Trở về nhà, cuộc nói chuyện của Thái với đám bạn làm đầu óc tôi ám ảnh mãi. Thì ra anh không yêu tôi, chỉ vì thấy tôi không tham lam nên mới động lòng. Không biết người như Thái có đáng để tôi tiếp tục yêu không đây?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP