Cuộc sống

Sắp làm đám cưới với bạn trai, chồng cũ tìm đến xin ngủ lại một đêm, hôm sau tôi hủy hôn

Qua đêm hôm đó tôi đã nhận ra mình sai rất nhiều.

Ngày tôi rời bỏ gia đình chồng cũ, tôi mang theo bao uất hận trong lòng cùng đứa con 5 tuổi. Chồng tôi ngoại tình với một nhân viên cấp dưới và mẹ chồng vốn đã không ưa tôi ngay từ ban đầu nên bà kiếm cớ tôi chỉ sinh được con gái mà cấp dưới của chồng lại đang bầu con trai để đuổi hai mẹ con tôi ra khỏi nhà.

Dắt theo đứa con và xách theo đúng 1 chiếc vali quần áo mà không có tài sản gì, trong tôi không phải là nỗi uất hận mà chính là sự giải thoát vì người chồng tệ bạc và một người mẹ chồng đã không thể cứu vãn thì bước ra khỏi ngôi nhà ấy chính là điều may mắn đến với mình chứ không phải thứ gì bất hạnh.

Quần quật 6 năm liền mưu sinh để có tiền nuôi con, cuộc sống của hai mẹ con cũng dần ổn định. Vỗn dĩ còn trẻ trung, xinh đẹp lại biết cách ăn mặc nên tôi lại ngày càng trông "gái một con trông mòn con mắt". Tôi được một người đàn ông kém 2 tuổi để mắt tới và theo đuổi. Thế nhưng đối với tôi, khoảng thời gian qua tình yêu với người khác giới đã chết chỉ còn lại tình yêu dành cho cô con gái.

Làm mẹ đơn thân, tôi vẫn được nhiều chàng trai theo đuổi. Ảnh minh họa

Ngày con bé bắt đầu lên cấp 2 cũng là ngày mà tôi vô cùng bất ngờ bởi sự xuất hiện của chồng cũ trước cổng trường học của con bé. Hóa ra bao năm qua anh vẫn luôn âm thầm theo dõi hai mẹ con tôi vì chính chúng tôi mới là người anh yêu thương nhất, ngoại tình cũng chỉ là "cơn say", khi tỉnh lại thì đã hối hận rồi. Thế nhưng tôi quyết tuyệt giao với người đàn ông ấy, không muốn anh làm phiền đến cuộc sống của hai mẹ con.

Và để chồng cũ không còn lấy cớ qua lại chăm sóc cho con gái, tôi quyết định sẽ đi bước nữa với người đàn ông theo đuổi tôi suốt thời gian qua. Tôi khoe với chồng cũ về đám cưới sắp được chuẩn bị, mong anh hãy để mọi thứ được đúng như những gì ban đầu anh mong muốn. Thế nhưng người tính không bằng trời tính, chỉ sau 1 đêm tôi đã phải suy nghĩ lại.

Buổi đêm hôm đó, chỉ còn 1 tháng nữa là đám cưới mới của tôi và bạn trai sẽ diễn ra thì bỗng dưng chồng cũ đến nhà. Mở cửa và phát hiện là chồng cũ, tôi định mời anh về thì cô con gái của tôi đã chạy ra:

- Bố ơi bố vào đây đi. Con mời bố đến đó mẹ.

Hóa ra để làm lay chuyển suy nghĩ của tôi, chồng cũ đã đi từ hướng của con gái. Dù sao thì là cha con ruột, họ cũng có những sợi dây liên kết kì diệu khó lý giải. Và lúc đó tôi mới biết dù 6 năm qua tôi không gặp chồng cũ nhưng bằng cách này hay cách khác, anh vẫn gặp con gái của mình nên đứa trẻ chưa bao giờ quên đi sự xuất hiện và vẫn luôn yêu bố của nó. Đó cũng là lý do vì sao nó không ủng hộ việc tôi đến với người đàn ông nào khác. Hai bố con cười nói, kể rất nhiều chuyện với nhau, thậm chí khi tôi đã nói muộn rồi, anh nên trở về nhà thì cô con gái đã đỡ lời cho bố:

- Mẹ ơi muộn rồi, mẹ cho bố ngủ lại ở đây đi. Con muốn ngủ với bố một đêm thôi.

Trước lời năn nỉ của con bé, tôi cũng đành chấp nhận. Hai bố con vào phòng riêng đọc sách, ca hát, anh ru con bé ngủ khiến tôi bất chợt rơi nước mắt nhớ về những tháng ngày khi cả gia đình còn chưa sóng gió. Tôi lôi mấy lon bia trong tủ lạnh ra để quên đi mọi thứ, để hiện tại không được che mờ đôi mắt của mình rằng anh đã từng làm tôi đau.

Chồng cũ chủ động nói ra tất cả với tôi. Ảnh minh họa

Khi con bé đã ngủ say, anh ra phòng khách bắt gặp tôi đang uống bia nên xin nán lại một chút rồi mới về. Trong cơn say anh bắt đầu kể ra tất cả những gì đã xảy đến trong suốt 6 năm qua rằng cô nhân tình mang bầu nhưng đó không phải là của anh. Mãi cho đến khoảng thời gian gần đây bố ruột của nó đã đến và nói ra tất cả. Cũng chính vì sự thật này mà mẹ chồng cũ của tôi đã đổ bệnh, công việc của anh cũng không mấy thuận lợi.

Những lúc khó khăn như thế, anh bắt đầu cảm thấy hối hận vì những điều đã làm cho mẹ con tôi khi xưa, "cõng rắn" vào nhà làm phá hoại hạnh phúc gia đình. Và tất nhiên trong cơn say khi tình yêu vẫn còn thì chuyện giữa một người đàn bà và một người đàn ông đã từng là vợ chồng, điều gì xảy đến cũng đã đến. Chúng tôi đã có một đêm bên nhau hạnh phúc như chưa từng có giông bão.

Sáng ngày hôm sau, chúng tôi bị đánh thức bởi cô con gái đang kì cạch tập làm món ăn sáng cho bố mẹ. Trong bữa ăn sáng, con bé mới tâm sự:

- Bao năm qua sống không có bố con buồn lắm mẹ ạ. Bạn bè thường bảo con rằng không có bố đời bất hạnh, con thấy mình thực sự bất hạnh. Dù bố và con vẫn thường xuyên gặp nhau nhưng con lại không thể khoe điều đó với ai, kể cả mẹ vì con sợ làm mẹ buồn. Con hy vọng chúng ta có thể sống với nhau như trước kia, một gia đình hạnh phúc. Con muốn sống với cả bố và mẹ, không muốn ai khác làm bố của mình và cũng không muốn chia sẻ bố cho ai nữa.

Con gái luôn ước mong được sống trong một gia đình có bố và mẹ như xưa. Ảnh minh họa

Nghe những lời nói của con gái mà tim tôi đau thắt lại, tôi không thể ngờ con gái đã lớn thật rồi mà bao năm qua tôi bị cuốn vào cơm áo gạo tiền để trang trải cuộc sống của hai mẹ con, không có nhiều thời gian dành để tâm sự với con gái. Tôi cũng nhận lời đến với người khác quá nhanh chỉ để lấp đầy khoảng trống hoặc đối phó mà chưa hề quan tâm đến cảm nhận của con bé. Tôi làm mẹ mà thật tệ.

Ngay trong ngày hôm đó, tôi đã ngỏ ý dừng đám cưới với người bạn trai hiện tại vì thực tâm tôi cũng chưa có tình cảm nhiều nhưng tôi cũng chưa vội xách váy chạy về với người đàn ông bội bạc năm xưa. Chỉ là tôi muốn có khoảng thời gian để lắng nghe những cảm xúc của cô con gái mình hơn, lắng nghe những mong muốn và suy nghĩ của bé.

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Đi thêm bước nữa đối với những ông bố bà mẹ đơn thân quả thực là một quyết định vô cùng khó khăn bởi rào cản lớn nhất có lẽ chính là những đứa trẻ. Tuy nhiên đây cũng là một điều nên được khuyến khích bởi khi trẻ lớn lên và trưởng thành, người đồng hành trong cuộc sống của mình lại chính là bạn đời chứ không phải những đứa trẻ. Ngoài ra, trẻ sống trong một gia đình có cả bố và mẹ phần lớn sẽ phát triển tốt hơn những em bé thiệt thòi.

Tuy nhiên trước khi bắt đầu bước vào một mối quan hệ mới với người mới, cha mẹ nên hiểu cảm giác của trẻ, đặt mình vào cương vị của con để trò chuyện và lắng nghe suy nghĩ của con. Bên cạnh đó tạo điều kiện cho trẻ hiểu được việc mẹ lấy thêm chồng, bố lấy thêm vợ không có nghĩa là sẽ bỏ rơi con, không có nghĩa là san sẻ tình cảm. Mẹ lấy chồng tức là làm cho cuộc sống của hai mẹ con trở nên vui vẻ và tốt đẹp hơn. Và việc bố lấy thêm vợ cũng giống như thế. Nếu con có thể một người anh chị em để cùng lớn lên và trưởng thành sẽ rất vui, vui hơn khi con lúc nào cũng chỉ thui thủi một mình.

Bên cạnh đó mỗi ông bố bà mẹ đơn thân cần lựa chọn kĩ đối tượng trước khi muốn kết hôn. Họ phải là những người đàn ông, đàn bà không chỉ tốt với mình mà phải tốt với con của mình. Do đó, dù trong bất kì hoàn cảnh nào, hãy luôn đặt con ở vị trí ưu tiên để quyết định việc lập gia đình mới.

Tác giả: CHI CHI

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP