Thể thao

Văn Toàn tiết lộ sự thật ‘không chỉ màu hồng’ khi thi đấu ở Hàn Quốc

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thừa nhận đang gặp nhiều khó khăn khi thi đấu tại Hàn Quốc.

Nguyễn Văn Toàn thừa nhận đang gặp nhiều khó khăn khi thi đấu tại Hàn Quốc.

Chiều 8/9, đội tuyển Việt Nam tiếp tục bước vào rèn quân chuẩn bị cho trận giao hữu FIFA Days tháng 9 với Palestine trên sân Thiên Trường.

Trước buổi tập, tiền đạo Văn Toàn được phân công trả lời truyền thông. Cựu ngôi sao của CLB Hoàng Anh Gia Lai cho hay: "Giai đoạn vừa qua, tôi không được thi đấu nhiều. Thời gian tập của tôi ở đội cũng rất ít. Tôi gặp chấn thương và cũng có một số vấn đề cá nhân. Tôi vẫn tập luyện với toàn đội bình thường khi trở lại. Tôi vẫn ổn và không có điều gì cảm thấy khó chịu".

Do dính chấn thương cùng vấn đề cá nhân mà thời gian qua Văn Toàn không được trao cơ hội ra sân. Cựu chân sút của đội bóng phố Núi mới chỉ thi đấu 9 trận cho CLB Seoul E-Land và chưa có được bàn thắng hay kiến tạo nào.

"Duy trì phong độ thì có nhiều cách, nhưng quan trọng là phải duy trì được tinh thần. Nếu mất tinh thần, bị stress thì khó giữ phong độ. Dù tôi áp lực và stress ở Hàn Quốc, nhưng vẫn luôn nỗ lực giữ tinh thần tốt để tập luyện và thi đấu", Văn Toàn thổ lộ.

Chân sút gốc Hải Dương tiết lộ về trải nghiệm cuộc sống bóng đá tại xứ Kim chi: "Tôi thường xuyên gặp HLV Park Hang Seo ở Hàn Quốc. Trợ lý Lee Young Jin, bác sĩ Choi Ju Young cũng gọi điện hỏi thăm tôi rất nhiều.

Ngoài ra, tôi cũng gặp những mối quan hệ thời còn ở Hoàng Anh Gia Lai, cũng có bạn bè tại Hàn Quốc. Khi gặp nhau, mọi người đưa đi ăn, nói chuyện vui vẻ, không nói chuyện nhiều về bóng đá.

Họ cũng hiểu là khi tôi sang đi một mình là phải chịu áp lực, nên không nói nhiều về bóng đá đâu. Tôi ở Hàn Quốc trong khoảng thời gian dài. Cuộc sống của tôi ở nơi đây cũng nhẹ nhàng thôi…

Chia sẻ về việc làm quen với triết lý của HLV mới, chân sút 27 tuổi cho hay: "Tôi đang làm quen với triết lý của HLV Troussier, bởi đây mới là đợt thứ hai tôi tập trung nên không có nhiều thời gian. Tôi tin mình đã hiểu hơn với triết lý của HLV mới và hòa nhập với lối chơi của toàn đội.

Làm việc với một HLV mới, tiếp xúc với triết lý mới luôn mang lại khó khăn. Tuy nhiên, tôi đã quen với việc thay đổi lối chơi nên không có gì quá đáng kể.

Tôi cảm thấy vui khi trở về tập trung đội tuyển quốc gia vì khi ở Hàn Quốc đôi khi việc không được gặp nhiều người Việt hay cầu thủ Việt Nam khiến tôi cảm thấy rất buồn. Những đợt tập trung này, việc được gặp những cầu thủ đã rất hiểu mình giúp tôi có thêm động lực để thi đấu tốt hơn".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Palestine sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 11/9 tại SVĐ Thiên Trường. Đây là cơ hội để Văn Toàn và các đồng đội thể hiện khả năng, chứng minh năng lực với nhà cầm quân người Pháp.

Tác giả: Ruby

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP