Thể thao

Văn Quyết xin lỗi, trọng tài chấp nhận bỏ qua

Trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành cho biết anh đồng ý bỏ qua cho hành vi phản ứng quá giới hạn của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết.

"Văn Quyết vừa gọi điện thoại xin lỗi tôi. Cậu ấy nhận ra sai sót của bản thân thì gọi điện xin lỗi. Tôi động viên cậu ấy còn hình ảnh và tương lai, hãy cố gắng vượt qua khó khăn. Lúc ấy Văn Quyết nóng nảy, tôi bỏ qua", trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành trả lời VTC News.

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết bị phạt thẻ đỏ vì phản ứng với trọng tài khi trận đấu giữa CLB Bình Định và Hà Nội FC kết thúc. Đội bóng Thủ đô thua 1-3 và mất ngôi đầu bảng vào tay CLB Thanh Hoá.

Tổ trọng tài điều khiển trận đấu gồm trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải, 2 trợ lý là các ông Nguyễn Lê Nguyên Thành và ông Lê Xuân Hùng, trọng tài thứ tư là ông Lê Đức Thuận.

Tình huống được xem là nguồn cơn cho những tranh cãi sau trận đấu là pha bóng Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC) phạm lỗi với Rafaelson (CLB Bình Định). Trọng tài Mạnh Hải gây tranh cãi khi xác định điểm phạm lỗi ở ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, trợ lý Nguyên Thành ở góc quan sát thuận lợi tư vấn kịp thời cho trọng tài thay đổi quyết định. CLB Bình Định được hưởng phạt đền và Rafaelson không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Văn Quyết gọi điện thoại xin lỗi trọng tài Nguyên Thành.

Nói về pha bóng trên, trợ lý Nguyên Thành cho biết: "Về tình huống hiệp 2 khi Văn Chuẩn phạm lỗi với Rafaelson, tôi nghĩ mình làm đúng khi tư vấn cho anh Nguyễn Mạnh Hải. Nếu sai, cả tổ sẽ bị phạt. Đó là một quả phạt đền. Dù sao, tôi vẫn mong Văn Quyết không bị phạt quá nặng".

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cũng xác nhận với VTC News trưa ngày 18/4: "Tôi vừa gọi điện cho anh Nguyễn Lê Nguyên Thành để xin lỗi. Tôi rất mong anh Thành và Ban Trọng tài bỏ qua cho những hành động trên sân của mình".

Văn Quyết khó thoát khỏi án phạt nặng từ Ban Kỷ luật VFF. Nếu bị xác định có hành vi xâm phạm thân thể với quan chức trận đấu, tiền đạo sinh năm 1991 bị phạt theo khoản 1, điều 39, Quy định về Kỷ luật của VFF. Anh có thể phải nghỉ từ 2-5 trận đấu tiếp theo tại V-League.

Tác giả: Thế Sơn

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP