Thể thao

Văn Quyến và Thanh Bình hội ngộ ở VCK U19 Quốc gia

Hai tiền đạo một thời của bóng đá Việt Nam sẽ cùng tham gia tại vòng chung kết U19 Quốc gia với vai trò trợ lý huấn luyện viên.

Phan Thanh Bình đang là trợ lý HLV trưởng Bùi Văn Đông của U19 Đồng Tháp. Trong khi đó, Phạm Văn Quyến là cánh tay đắc lực của HLV trưởng Phạm Bùi Minh bên phía U19 Sông Lam Nghệ An.

"Chúng tôi từng là đồng đội ở đội tuyển và cũng cùng trưởng thành từ hệ thống giải trẻ. Vì vậy, lần gặp lại ở VCK U19 Quốc gia sẽ rất thú vị. Chúng tôi sẽ cùng truyền hết kinh nghiệm cũng như sự nhiệt huyết cho các học trò. Tôi và Văn Quyến cũng thường xuyên liên lạc, trao đổi với nhau", cựu tiền đạo Thanh Bình chia sẻ trong buổi họp báo vào sáng 29/3.

Văn Quyến (trái) và Thanh Bình bốc thăm chia bảng đấu ở VCK U19 Quốc gia. Ảnh: BTC.

Ngoài Thanh Bình và Văn Quyến, 2 tiền đạo khác từng thi đấu nổi bật ở V.League cũng góp mặt trên băng ghế huấn luyện các đội là Huỳnh Kesley Alves (U19 Bình Dương) và Lê Minh Mính (U19 Bình Định).

Huỳnh Kesley là chân sút hàng đầu V.League trong giai đoạn anh khoác áo đội Bình Dương. Anh từng giành 3 chức vô địch giải quốc nội. Khi giải nghệ, anh làm công tác đào tạo trẻ. Ngoài ra, anh tham gia thi đấu ở một số giải bóng đá phủi.

Trong khi đó, Lê Minh Mính là trụ cột của CLB Bình Định trong thời hoàng kim. Anh từng giành Cúp Quốc gia được gọi lên U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2001.

VCK U21 Quốc gia sẽ diễn ra tại Bình Dương từ ngày 30/3 đến ngày 15/4. 12 đội bóng tham dự sẽ được chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 8 đội vào tứ kết. Ngoài 6 đội đầu bảng, 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ được vào tứ kết. Việc này sẽ giúp giải đấu giảm bớt những trận đấu mang tính chất thủ tục.

Bảng A được coi là bảng "tử thần" với sự góp mặt của nhà đương kim vô địch U19 PVF, U19 SLNA, U19 HAGL và đội chủ nhà U19 Bình Dương. Bảng B gồm 4 đội U19 Sài Gòn, U19 Quảng Nam, U19 Hà Nội, U19 An Giang. Bốn đội vào bảng C là U19 Khánh Hòa, U19 Bình Định, U19 Đồng Tháp, U19 NutiFood.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP