Thể thao

Văn Lâm phấn khích với màn trình diễn ấn tượng của Nga tại World Cup

Đang thi đấu cho CLB Hải Phòng ở V.League nhưng thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã rất phấn khích khi đội tuyển Nga có 2 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng World Cup 2018.

Thủ môn đội tuyển Việt Nam và CLB Hải Phòng Đặng Văn Lâm có bố là người Việt Nam, mẹ người Nga, sinh ra và lớn lên tại Moskva, khởi đầu sự nghiệp bóng đá chính tại mảnh đất này. Do đó thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga đã rất vui sướng khi đội bóng quê hương có thành tích rất ấn tượng tại World Cup 2018.

Văn Lâm phấn khích với 2 chiến thắng liên tiếp của ĐT Nga tại World Cup

Tại World Cup 2018, chủ nhà Nga có sự khởi đầu đẹp như mơ khi lần đầu tiên được chơi trên sân nhà trong một kỳ World Cup. Sau khi có chiến thắng 5-0 ở trận ra quân, rạng sáng nay, những chú gấu Nga tiếp tục có trận thắng khi đánh bại Ai Cập với tỷ số 3-1. Sau 2 lượt trận, Nga giành trọn 6 điểm với hiệu số bàn thắng - bàn bại ấn tượng +7.

Sau hai chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Nga tại World Cup 2018, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có những chia sẻ rất cảm xúc về khởi đầu đẹp như mơ của đội bóng quê hương. Trao đổi với báo chí trong nước, Văn Lâm cho biết: “Trước khi World Cup diễn ra, người dân Nga tỏ ra lo lắng với đội nhà. Đặc biệt là giai đoạn chuẩn bị cho giải đấu, Nga đã có thành tích không tốt. Tuy nhiên, khi bước vào giải, HLV Stanislav Cherchesov cùng các học trò đã chơi đầy thăng hoa, cùng với sự cổ vũ của khán giả nhà, Nga đã đánh bại Saudi Arabia và Ai Cập, để có cơ hội lớn trở thành đội bóng đầu tiên ở World Cup vượt qua vòng bảng”.

Theo lịch, Nga còn trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Uruguay lúc 21h00 ngày 25/6 nhưng với 6 điểm đang có trong tay, đội tuyển Nga đã trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng loại trực tiếp. Đây là điều mà các CĐV của đội tuyển Nga trong đó có thủ môn Đặng Văn Lâm không dám nghĩ đến trước khi World Cup 2018 khởi tranh. Trong cuộc chia sẻ của mình, Văn Lâm không chỉ hy vọng Nga đi tiếp vào vòng knock-out, mà còn đi sâu trong giải. Đó sẽ là điều mà hàng triệu người dân Nga kỳ vọng.

Do World Cup 2018 diễn ra cùng thời điểm với V-League cũng bước vào giai đoạn thi đấu cao điểm. Mật độ thi đấu liên tục, 4 hoặc 5 ngày 1 trận khiến những cầu thủ trong nước không thể, ăn, ngủ cùng bóng đá hàng đêm được. Là cầu thủ chuyên nghiệp, Văn Lâm cùng các đồng đội ở CLB Hải Phòng chỉ xem trực tiếp những trận đấu ở khung giờ thích hợp, đảm bảo giữ gìn sức khỏe còn tập luyện và thi đấu.

Trong buổi sáng nay, CLB Hải Phòng của thủ môn Đặng Văn Lâm di chuyển vào Tam Kỳ (Quảng Nam) chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Quảng Nam tại vòng 15 V-League 2018 vào 17h00 ngày 22/6.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP