Thể thao

Văn Lâm hai lần nhặt bóng, Hải Phòng dừng bước ở Cúp quốc gia

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, Hải Phòng vẫn thúc thủ 1-2 trước Khánh Hòa và chấp nhận dừng bước tại vòng 1/8 Cúp quốc gia diễn ra tối 28/4.

Thủ thành Đặng Văn Lâm chơi tốt nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng hai lần trong những tình huống khó. Ảnh: Minh Chiến.

Nhằm giữ sức cho đấu trường V.League khốc liệt, HLV Võ Đình Tân đã giữ chân hàng loạt trụ cột. Thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh không có dịp đối mặt người đồng đội ở tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm khi phải nhường chỗ cho thủ môn trẻ Trần Thế Kiệt. Một số trụ cột như Nhật Nam, Công Thành... cũng được Khánh Hòa cho nghỉ.

Ở chiều ngược lại, Hải Phòng thể hiện quyết tâm cao với đội hình gần như mạnh nhất. Bộ đôi ngoại binh Andre Fagan và Errol Stevens sát cánh trên hàng công trong khi thủ thành Văn Lâm và đội trưởng Lê Văn Phú xuất hiện ở hàng thủ.

Hai ngoại binh Jamaica cũng là những người đóng vai chính trong bàn mở tỷ số của Hải Phòng. Xuất phát từ một tình huống lên biên ở phút thứ 8, Fagan có pha tạt bóng chính xác cho Stevens. Tuyển thủ Jamaica trả bóng cho Hoàng Dương sút tung lưới Khánh Hòa ở cự ly gần.

Tưởng như chiến thắng đã sớm thuộc về Hải Phòng thì đến phút 15, Lâm Ti Phông mang về quả phạt đền cho chủ nhà. Pha xoay người quá dẻo của cựu tiền vệ U19 Việt Nam buộc Ngọc Tân phải phạm lỗi. Từ chấm 11 m, Trần Văn Vũ không mắc một sai lầm nào, sút tung lưới Đặng Văn Lâm, quân bình tỷ số 1-1.

HLV Trương Việt Hoàng chưa thể giúp Hải Phòng cải thiện tình hình. Đội bóng được tài trợ bởi Asanzo đang sa sút ở V.League và bị loại sớm tại Cúp quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Sau bàn gỡ, đội bóng phố biển có điều kiện để triển khai lối chơi phòng ngự, phản công quen thuộc. Thủ thành dự bị của họ là Thế Kiệt đã có hàng loạt tình huống cản phá xuất sắc, điển hình là cú bay người trong quả sút xa của Stevens ở phút 45. Phong độ cao của Thế Kiệt khiến bộ đôi ngoại binh Hải Phòng hoàn toàn bất lực.

Hàng công bất lực là dấu hiệu báo trước nguy cơ cho Văn Lâm. Phút 50, Khánh Hòa tung đòn trừng phạt đối thủ. Tiền vệ sáng tạo Nguyễn Hoàng Quốc Chí có pha phối hợp một hai với Toure Youssouf trước khi tung cú dứt điểm kỹ thuật hạ gục Văn Lâm.

Những nỗ lực sau đấy của Hải Phòng không thể giúp họ lật ngược thế cờ. Đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng chấp nhận thất bại 1-2 chung cuộc và dừng bước tại vòng 1/8. Ở chiều ngược lại, Khánh Hòa giành vé đi tiếp và sẽ gặp Bình Dương tại tứ kết.

Mùa này, Hải Phòng cũng mới có nhà tài trợ là tập đoàn điện máy Asanzo. Dù vậy, thành tích của Hải Phòng chưa tốt như kỳ vọng. HLV Trương Việt Hoàng khẳng định các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ cố gắng hết mình trong thời gian tới để đáp lại sự tin tưởng của nhà tài trợ Asanzo và người hâm mộ.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Văn Lâm ,thủ môn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP