Trong tỉnh

UBND tỉnh phối hợp với Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 tại huyện Tương Dương

Tại Kế hoạch số 59/KH-UBND được ban hành vào hôm nay (24/01), UBND tỉnh cho biết sẽ phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 cấp Trung ương tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương vào ngày 26-27/1.

Chương trình “Tết Nhân ái” huy động và kết nối rộng rãi sự tham gia, đóng góp của cộng đồng để tổ chức các chương trình “Hội chợ - Tặng quà - Vui Tết” nhằm trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong dịp Tết cổ truyền của Dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Các hoạt động diễn ra tại Chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 gồm: Gói và nấu bánh chưng tết cấp phát cho người dân; trao 60 suất quà bằng tiền mặt, cấp phát phiếu trị giá tiền cho 180 đối tượng hưởng lợi với tổng trị giá 150 triệu đồng. Đồng thời, Ban tổ chức sẽ tổ chức các gian hàng quà tặng không đồng gồm: Nhu yếu phẩm trị giá 29 triệu đồng và 500 bếp đun củi tiết kiệm năng lượng cho 500 người dân với tổng trị giá 160 triệu đồng; Tư vấn khám bệnh, cấp thuốc, cắt tóc miễn phí và tổ chức các trò chơi dân gian cho khoảng 250 người dân.

UBND tỉnh yêu cầu Chương trình được tổ chức đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo nhân dân tham gia, thực sự là ngày hội của nhân dân; góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Tác giả: Phan Quỳnh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP