Xã hội

Tuổi trẻ Quỳnh Lưu chung tay làm sạch bãi biển

Thực hiện sự chỉ đạo của huyện ủy Quỳnh Lưu về việc tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh tại các xã vùng ven biển nhằm làm sạch bãi biển; đồng thời hưởng ứng ngày môi trường thế giới, tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, thời gian này, tuổi trẻ Quỳnh Lưu đang tích cực đẩy mạnh chiến dịch làm sạch bãi biển.

Quỳnh Bảng là xã có gần 3km bờ biển thuộc vùng Bãi Ngang, huyện Quỳnh Lưu. Với bờ biển dài, phẳng và đẹp là một trong những địa phương có lượng du khách đến tắm và thưởng thức các món ăn từ hải sản tương đối lớn. Song bên cạnh đó ý thức giữ gìn vệ sinh của một số du khách vẫn còn hạn chế nên lượng rác thải ra sau khi ăn uống còn nhiều cộng với lượng rác từ biển sau những đợt thủy triều lên đã làm ảnh hưởng đến mỹ quan chung và ô nhiễm môi trường. Để góp phần làm sạch bãi biển, Đoàn thanh niên xã Quỳnh Bảng đã phối hợp với các đoàn thể như Hội Phụ nữ, hội nông dân xã và các nhà trường đã ra quân với lực lượng tham gia gần 300 người làm sạch bãi biển. Sau 1 buổi tiến hành thu gom dọc bãi biển với chiều dài hơn 2km, số lượng rác thải thu được là hơn 2 tấn. Anh Hồ Bá Hùng – Bí thư Đoàn xã Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu cho biết:“Xác định được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, trong thời gian qua, ĐVTN xã Quỳnh Bảng đã phát động phong trào làm vệ sinh môi trường, thu gom rác thaỉ tại khu vực tại bãi biển nhằm tạo ra một môi trường xanh – sạch – đẹp. Bên cạnh đó, BCH Đoàn xã còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nêu cao vai trò của Biển, Đảo nhằm tuyên truyền cho ĐVTN hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường cũng như công tác bảo vệ Biển, Đảo.”300
anh+VSMT+2
Đoàn thanh niên xã Quỳnh nghĩa tham gia dọn vệ sinh môi trường bãi biển

Huyện Quỳnh Lưu có 9 xã ven biển với gần 20km bờ biển. Để chung tay làm sạch bãi biển, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên và hưởng ứng ngày Môi trường thế giời, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức chiến dịch ra quân dọn vệ sinh khu vực bãi biển với sự tham gia của hơn 1.500 lượt Đoàn viên thanh niên và học sinh ở các địa phương có biển. Kết quả đã thu dọn được hơn 20 tấn rác thải từ ni lông, ngoài ra còn có chai lọ thủy tinh, nhựa… Sau khi thu gom, rác thải được đưa lên bờ và công nhân Công ty Vệ sinh môi trường Thái Bình Nguyên đã thu dọn và đưa về bãi rác tập trung của huyện. Huyện Đoàn Quỳnh Lưu cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trong đợt hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5/6, ngày Đại dương thế giới 8/6, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam từ ngày 1 đến ngày 8/6/2016… Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn chỉ đạo cho các Đoàn cơ sở vùng biển thành lập 10 đội Thanh niên xung kích để thường xuyên tổ chức cho đoàn viên thanh niên thu gom rác ở các bãi biển. “Xác định trước là từ ngày mồng 1 đến 8/6 là Tuần lễ Biển, Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường. BTV Huyện Đoàn có sự chủ động trước nên từ ngày 18 đến 20/5 đã huy động ĐVTN, học sinh tổng dọn vệ sinh môi trường bãi biển, trong 3 ngày đã có hơn 1.500 lượt ĐVTN, học sinh tham gia. BTV Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo đàon cơ sở làm sạch bãi biển, các khu sinh thái ven biển.”- Anh Nguyễn Hữu Công, PBT huyện Đoàn Quỳnh Lưu cho biết thêm.

Có thể nói đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm đem lại môi trường trong sạch cho bãi biển, góp phần tạo ra cảnh quan môi trường trong lành. Đặc biệt chiến dịch làm sạch bãi biển được tổ chức dịp này cũng đã phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia bảo vệ môi trường./.

Tác giả bài viết: Thúy Nga (Đài TH Quỳnh Lưu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP