Thể thao

'Tước quyền ông Mùi chẳng lợi gì cho bóng đá Việt Nam'

HLV Lê Thụy Hải cho rằng VPF phân tán bớt quyền lực của Ban trọng tài vừa không đúng luật, vừa làm mọi thứ rối tinh rối mù, rốt cuộc chẳng ích lợi gì cho bóng đá Việt Nam.

Quan sát những biến động của bóng đá nước nhà từ đầu năm 2017, nhà cầm quân đã nghỉ hưu Lê Thụy Hải tỏ rõ sự thất vọng.

“Tôi không bàn đến phát ngôn của bầu Đức đòi đuổi ông Mùi, vì ông Đức nói thế tức là nhân danh cá nhân ông ấy thôi. Còn ai cũng hiểu không phải muốn đuổi là đuổi ngay được, thế thì còn ai làm việc cho tổ chức nữa”, ông Hải nói vui.
Theo ông Hải, VPF can thiệp vào chuyên môn của Ban trọng tài là sai luật.

Điều ông Hải muốn nhấn mạnh là chuyện VPF can thiệp sâu vào công tác bố trí trọng tài làm nhiệm vụ mỗi tuần. Ông thừa hiểu sau những cú phốt chấn động như vụ Minh Nhựt, Quang Thanh của Long An, đơn vị tổ chức giải cần chấn chỉnh và thay đổi trước sức ép từ dư luận.

“Anh làm như vậy, trước hết là anh sai luật. Ban trọng tài ở các nước khác độc lập, không liên quan gì đến tổ chức thi đấu. Nay anh làm tổ chức thi đấu mà lại cử người của anh vào phân công trọng tài nữa thì trái với quy định của FIFA”, HLV Lê Thụy Hải phân tích.

Cũng theo ông Hải, VPF tước bớt quyền của Ban trọng tài tức là thiếu tôn trọng ông Nguyễn Văn Mùi. “Cứ cho là anh Mùi không làm được việc đi, hay có vấn đề đi, thì sao không cho anh ấy nghỉ mà lại vẫn để anh ấy ngồi đấy rồi làm thay việc của anh ấy?”.

Về nguyên tắc, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) từng rất nhiều lần khẳng định hoạt động độc lập với Ban trọng tài. VPF chỉ có nhiệm vụ điều hành giải đấu và quản lý hoạt động các đội bóng.

Tuy nhiên, 3 thành viên VPF gồm Phó chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc và Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng góp mặt trong “tiểu ban” 4 người là một sự bất cập khó hiểu.

Cựu còi vàng V.League tiết lộ góc khuất ít biết về trọng tài Trong chương trình Góc khuất, cựu còi vàng Mạnh Hùng nói trọng tài hiện nay yếu kém vì tư tưởng vật chất, không tập trung dẫn đến sai sót. Ông cũng hé lộ hậu trường trọng tài VN.

Là người lăn lộn với bóng đá nội hai chục năm có lẻ, ông Hải đi guốc trong bụng những người được cử vào... giúp Ban trọng tài lựa chọn nhân sự.

Ông bóc mẽ: “Ông Phạm Ngọc Viễn thì già rồi, ngồi vào đấy cho có mặt. Ông Nguyễn Minh Ngọc, ông Cao Văn Chóng, tôi hỏi các ông này có biết đá bóng không, có chuyên môn bắt trọng tài không? Nếu tất cả đều không thì tại sao lại giành cái quyền cắt cử trọng tài?”.

Chốt lại, HLV Lê Thụy Hải đánh giá những cải cách của VPF chỉ làm cho tình hình phức tạp, rối bời thêm, vì nó không giải quyết đúng bản chất của giới trọng tài là chuyên môn kém, đạo đức bị nghi ngờ.

Tưởng tượng 11 m và tiếng còi kỳ lạ của trọng tài V.League Những mùa giải gần đây, công tác trọng tài liên tục gây bức xúc với dư luận. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP