Thể thao

Từ SLNA đến Nam Định: Sau những màn bị ‘ném đá’ tơi bời

SLNA và Nam Định đều đánh bại những đội bóng hạng Nhất để giành quyền đi tiếp tại Cúp Quốc gia. Họ phải “chiến” nếu không muốn nhìn lên những khán đài dần thưa khán giả.

Năm ngoái, SLNA bị “ném đá” liên hoàn khi bị Quảng Nam đá bay ngay ở vòng loại Cúp QG. Cú sốc ấy đã tác động rất lớn tới giá trị và hình ảnh của đội bóng xứ Nghệ. Cụ thể, sau đó những khán đài sân Vinh dần thưa bóng người khi các CĐV chẳng còn mặn mà với đội bóng quê choa. Bài học đó vẫn còn nguyên thời sự với SLNA khi họ bước vào Cúp QG năm nay. Và chiều qua, thầy trò HLV Phan Như Thuật đã không còn đi vào “vết xe đổ” đó nữa, khi đánh bại Đồng Tháp.

Bóng đá Việt Nam có những đặc thù riêng biệt. Như SLNA, họ luôn nhận được những yêu cầu có phần “khó tính” từ các CĐV. Thật ra, cái gì cũng có nguyên do của nó. Sự khó tính hay khắt khe đến từ chuỗi những ngày tháng SLNA cứ đá cắc bụp, để thua những trận đấu không thể tin nổi. Thất bại trước Quảng Nam ở mùa giải năm ngoái chỉ là một trong số những trận thua đã rất “bình thường” của đội bóng xứ Nghệ. Giá trị và thương hiệu của SLNA vì thế cũng đi xuống dẫu họ có chiêu mộ rất nhiều ngôi sao hay những idol quốc dân.

Nam Định đã thay đổi hoàn toàn so với mùa giải năm ngoái. Ảnh: Đức Cường

Nam Định cũng có cái gì na ná như SLNA. Chỉ có khác, họ phạm sai lầm trong những trận đấu bị hoài nghi. Đầu mùa giải năm nay, mọi thứ đã tốt hơn với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Những tín hiệu vui đương nhiên giúp cho Nam Định lấy lại hình ảnh và giá trị của mình khi ít nhiều đã đánh mất ở mùa giải năm ngoái. Thành công ở Cúp QG hay trước đó là V.League là sự khẳng định cho những điều đã nói.

Đã chơi V.League thì không thể thua trước những đội bóng chiếu dưới. Quan điểm đó mang đến những áp lực và thực tế, một số đội bóng đã không còn là chính mình khi không được sử dụng ngoại binh khi đá với đội hạng Nhất. Một điều phải nói đến, một vài đội V.League không muốn rơi vào cảnh phải “phân thân” trên hai mặt trận. Dẫu vậy, họ cũng hiểu rằng, cái giá phải trả cho sự lựa chọn là giá trị và thương hiệu có thể lao dốc. Thế nên, đã bước vào sân chơi là phải “chiến”, chiến tới cùng nếu không muốn rơi vào cái cảnh, "những người tình cứ bỏ ta đi".

Tác giả: ĐAM SAN

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP