Đẹp

Tự chế hỗn hợp tẩy da chết toàn thân từ mật ong

Dù bận rộn đến mấy thì mỗi tuần cũng nên có kế hoạch tẩy da chết cho làn da, giúp da sáng khỏe mịn màng. Và khi phần da chết được loại bỏ thì mặt nạ dưỡng da hoặc kem dưỡng sẽ dễ dàng thẩm thấu, cả dưỡng chất cũng phát huy hiệu quả tối đa, giúp nuôi dưỡng tái tạo, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Ảnh minh họa.


Công dụng của việc tẩy da chết

Mật ong chứa các axit amin có tác dụng giúp da của chúng ta duy trì độ ẩm cần thiết, đặc biệt là đối với những bạn sở hữu làn da khô và bị lão hóa . Ngoài ra, nó còn chứa các axit alpha hydroxy (AHA), như axit malic hoặc axit glyconic hỗ trợ bạn trong việc tẩy tế bào chết, và mật ong còn chứa nhiều chất chống oxy hóa sẽ giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Vì thế, bạn không phải sợ da bị bắt nắng khi thoa mật ong lên da nhé.

Chỉ nên tẩy da chết tối đa 1 tuần/ 2 lần và sau khi tẩy da chết bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp duy trì độ ẩm và bảo vệ da hiệu quả hơn.

Điều quan trọng cần phải hết sức lưu ý là khi làn da đang có vấn đề về mụn hoặc bị tổn thương thì không nên tẩy da chết.


Hỗn hợp mật ong với đường cát trắng hoặc đường nâu

Cách này khá đơn giản chỉ cần sử dụng ½ chén đường cát trắng hoặc đường nâu, cho vào thêm 5 thìa mật ong. Trộn đều lên tạo thành hỗn hợp sền sệt, có thể vắt thêm vài giọt nước cốt chanh.

Sau khi làm ướt cơ thể thì thoa hỗn hợp lên da toàn thân, massage thật nhẹ nhàng trong 10 đến 15 phút rồi tắm lại với nước sạch. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi làn da sẽ trở nên mịn màng ngay lập tức.


Hỗn hợp mật ong với yến mạch và sữa chua

Sử dụng 3 thìa mật ong, 3 thìa bột yến mạch, 1 hũ sữa chua, trộn đều 3 nguyên liệu này vào nhau trong một cái tô nhỏ. Sau khi làm ướt cơ thể thoa hỗn hợp lên da massage nhẹ nhàng và để hỗn hợp lưu lại trên da 15 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da, sau cùng tắm lại với nước sạch.

Hỗn hợp này không những giúp loại bỏ tế bào da chết hiệu quả mà còn giúp cho da mịn màng trắng sáng bởi sữa chua rất giàu vitamin và các dưỡng chất giúp làn da mịn màng, yến mạch có tác dụng giúp làn da trắng sáng.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP