Du lịch

Truy tìm địa chỉ 5 quán ăn trùng tên gọi Phở Thìn nổi tiếng

Phở Thìn là cái tên quen thuộc trong danh sách những quán phở ngon nức tiếng Hà Nội. Tuy nhiên, hiện tại có đến 5 cửa hàng trùng tên gọi này ở các địa chỉ hoàn toàn khác nhau.

Phở Thìn (Lò Đúc): Phở Thìn trên đường Lò Đúc, Hà Nội, là một trong những cửa hàng nổi tiếng với phở bò. Gần 40 năm qua, nơi đây hàng ngày vẫn thu hút rất nhiều người dân Hà thành cũng như du khách quốc tế ghé đến thưởng thức món ăn. Ảnh: Lindapugliese.

Thay vì chần với nước sôi, thịt bò ở đây được xào qua cùng hành tỏi nhằm dậy mùi thơm. Hành lá sẽ được phủ kín trên mặt tô phở để tạo màu sắc bắt mắt, khiến món ăn thêm phần hấp dẫn. Ảnh: Della_darin.

Phở Thìn (Hàng Tre): Phố Hàng Tre cũng có một quán ăn khác mang tên phở Thìn. Điểm đến này khá nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng, trong đó có cả khách nước ngoài. Không gian rộng rãi, vị trí gần trung tâm thành phố cũng là một trong những lý do khiến du khách thường ghé đến đây. Ảnh: Phothinhangtre.

Bát phở tuy đơn giản nhưng khiến người dân thủ đô và các vị khách nước ngoài mê mẩn. Thậm chí, một số người hàng chục năm qua vẫn giữ thói quen thường xuyên thưởng thức món ăn này vào bữa sáng. Ảnh: Bareknuckle_food.

Phở Thìn (Đinh Tiên Hoàng): Ra đời từ năm 1965, quán phở Thìn trên phố Đinh Tiên Hoàng tính đến nay đã phục vụ thực khách hơn nửa thế kỷ. Không gian quán ăn vẫn được các thế hệ sau của gia đình gìn giữ nên không thay đổi nhiều theo thời gian. Ảnh: Monkeyjul.

Việc trường tồn hàng chục năm qua đã chứng minh chất lượng ẩm thực hàng đầu của quán. Ngoài ra, với dáng vẻ xưa cũ và những bức tường ngả màu thời gian, không gian cổ kính cũng góp phần khiến địa chỉ này thu hút khách nước ngoài nhiều hơn. Ảnh: Monkeyjul.

Phở Thìn (Tokyo): Gần đây, quán ăn mang tên gọi trên cũng đã xuất hiện tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Trong tuần đầu khai trương, cửa hàng đã thu hút hàng trăm thực khách xếp hàng dài, đợi chờ để được thưởng thức món ăn Việt Nam nổi tiếng thế giới. Ảnh: Pho_thin_tokyo.

Bát phở ở đây được bán với giá khoảng 175.000-250.000 đồng, đắt gấp 3 lần so với ở Việt Nam. Tuy nhiên, rất nhiều người Việt sinh sống, học tập tại Tokyo đã đến để được thưởng thức hương vị truyền thống của quê hương. Trong đó, một số người nhận xét rằng món ăn khá giống vị phở trên phố Lò Đúc (Hà Nội). Ảnh: Pho_thin_tokyo.

Phở Thìn (Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM): TP.HCM cũng có một quán mang tên gọi phở Thìn khá nổi tiếng trên đường Nguyễn Đình Chiểu thuộc quận 3. Với cách trang trí nhằm tái hiện lại phố cổ Hà Nội, không gian nơi đây đã mang đến cho thực khách những trải nghiệm độc đáo, mới lạ. Ảnh: Pedronskigram.

Món ăn ở quán vẫn giữ được hương vị đặc trưng vốn có của phở Hà Nội với cọng phở vừa ăn, thịt bò mềm, nước dùng ngọt thơm. Ngoài ra, nhà hàng cũng có đôi chút thay đổi trong chế biến để phù hợp với khẩu vị của người miền Nam hơn. Ảnh: Thecoupleeats.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP