Thể thao

Trưởng Ban trọng tài VFF lên tiếng về sự cố ở trận Hải Phòng 2-1 Nam Định

Ông Dương Văn Hiền – Trưởng Ban trọng tài VFF lên tiếng về sự việc các trọng tài từ chối bàn thắng của Hải Phòng ở trận đấu với Nam Định tại vòng 2 V-League 2022.

Phút 67, ở trận đấu giữa Hải Phòng với Nam Định tại vòng 2 V-League 2022, tiền đạo Rimario sút bóng trúng cột dọc của Nam Định, Triệu Việt Hưng bên phía Hải Phòng băng vào dứt điểm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Lạch Tray. Tuy nhiên, sau đó các trọng tài đã có quyết định “bẻ còi” không công nhận bàn thắng.

Trọng tài chính Trần Đình Thịnh sau khi tham khảo các trợ lý và xem lại tình huống quay chậm trên màn hình lớn ở sân Lạch Tray đã hủy bàn thắng của Hải Phòng. Quyết định này khiến BHL cũng như cổ động viên Hải Phòng không hài lòng.

Trọng tài bẻ còi ở trận Hải Phòng với Nam Định tại vòng 2 V-League 2022 (Ảnh: Hai Tép).

Chia sẻ với VOV.VN về sự việc này, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban trọng tài VFF: “Dùng từ bẻ còi ở tình huống này nghe nặng nề. Nhiều trường hợp khi có VAR để xử lý tình huống thì đã thay đổi quyết định của trọng tài, hoặc làm thay đổi quyết định khi trọng tài mắc sai sót là điều bình thường.

Ở đây, khi hội ý thì trọng tài và trợ lý trọng tài thấy sự việc sai sót nên thảo luận và đưa ra quyết định đúng, đó là điều tốt. Tuy nhiên, cái dở ở đây là quyết định ngay ở lúc đầu, trọng tài công nhận bàn thắng và chỉ tay lên trên”.

Ông Dương Văn Hiền chia sẻ thêm: “Theo tôi, trong trận đấu phải có sự phối hợp giữa trọng tài và trợ lý trọng tài. Tình huống có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu nên trợ lý tư vấn cho trọng tài là điều bình thường nó giống như VAR vậy.

Ở đây mình chưa có VAR nếu có VAR thì cũng có một số tình huống bóng phải dừng lại để xem xét. Nhìn chung, các trọng tài muốn làm sao tốt nhất cho trận đấu nên tôi nghĩ rằng điều này là được. Như tôi nói ở trên, do quyết định ban đầu là công nhận bàn thắng, nhưng sau đó thay đổi nên người ta chưa quen như vậy, nếu có VAR thì điều này thường xuyên xảy ra”.

Trước đó, trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Tôi nghĩ V-League không dùng VAR, chúng ta cũng không thể xem trên màn hình để quyết định. Tôi không hiểu luật quy định ra sao về trường hợp này, cái này tôi không hiểu”.

“Tôi nghĩ trong bóng đá, quyết định là quyền của trọng tài. Nếu sử dụng VAR mới được phép thay đổi quyết định. Nếu không sử dụng VAR mà thay đổi quyết định thì chúng tôi đã bị tước đi 1 bàn thắng. Tôi không nói đúng hay không đúng. Có thể là trọng tài sai lầm, nhưng chúng ta không được phép bẻ còi. Trọng tài trước đó đã công nhận bàn thắng” – HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ thêm.

Mặc dù bị từ chối 1 bàn thắng và bị Nam Định gỡ hòa 1-1 ở phút 86, nhưng Hải Phòng vẫn giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công Mpande Joseph Mbolimbo ở phút 90+5’. Sau 2 trận thắng liên tiếp, Hải Phòng tạm dẫn đầu V-League 2022./.

Tác giả: Trí Minh

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP