Giáo dục

Trường AISVN huy động được hơn 4.000 tỷ đồng từ phụ huynh

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, trường AISVN huy động được tổng cộng từ phụ huynh hơn 4.000 tỷ đồng (khoảng 160 triệu USD).

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo chiều 2/4.

Theo bà Lê Thụy Mỵ Châu, Trường quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường AISVN) là trường tư thục, được phép kêu gọi góp vốn và vay vốn từ phụ huynh với 3 phương thức. Với phương thức trọn gói được hoàn lại, phụ huynh đóng 4 tỷ đồng. Với khoản này, con của họ sẽ học từ lớp 1 đến lớp 12 và sau khi tốt nghiệp, trường hoàn lại toàn bộ số tiền.

Với phương thức trọn gói không hoàn lại, phụ huynh đóng 2 tỷ đồng, con của họ sẽ học từ lớp 1 đến lớp 12 và không được hoàn tiền sau khi tốt nghiệp. Phương thức thứ ba là đóng theo tiến độ từng năm.

Hầu hết phụ huynh chọn phương thức trọn gói có hoàn lại, số ít chọn trọn gói không hoàn lại. Rất ít người đóng tiền theo tiến độ từng năm.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM.

"Hiện có 900 học sinh đóng tiền theo phương thức trọn gói có hoàn lại, tổng là 3.600 tỷ đồng; gói trọn gói không hoàn lại là 442 tỷ đồng", Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM nói.

Như vậy, chưa tính các trường hợp đóng tiền theo tiến độ, số tiền Trường AISVN đã huy động từ phụ huynh là 4.042 tỷ đồng (khoảng 160 triệu USD).

Sở GD&ĐT TP.HCM đã làm việc rất nhiều lần với nhà đầu tư là Công ty CP Giáo dục quốc tế Mỹ AIS (chủ đầu tư Trường AISVN). Công ty từng hứa trong thời gian từ ngày 25 - 30/3 sẽ có nhà đầu tư mới, có nguồn tiền mới để trường hoạt động lại vào ngày 1/4; tuy nhiên đến nay vẫn không hề có nhà đầu tư nào.

Sở đã xin ý kiến UBND TP.HCM thành lập tổ công tác liên ngành, thành lập tài khoản sở hữu chung với trường để giám sát hoạt động chi. Qua khảo sát, có 84,56% phụ huynh đồng ý cho con tiếp tục học tại trường.

Chiều qua (1/4), Sở đã công bố số tài khoản và các khoản đóng góp chi phí hỗ trợ gửi toàn bộ phụ huynh để đảm bảo hoạt động của trường. Sau một ngày, số tiền hỗ trợ trường đã nhận từ phụ huynh là 21,7 tỷ đồng, đủ trả lương cho giáo viên tháng 3/2024.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi yêu cầu Sở GD&ĐT nhanh chóng xử lý các vấn đề tại trường, tập trung hàng đầu vào việc quay trở lại trường của học sinh.

"Chậm nhất thứ 2 tuần tới (8/4) các em học sinh phải được trở lại trường", ông Phan Văn Mãi chỉ đạo.

Tác giả: THY HUỆ

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP