Thế giới

Trung Quốc rúng động vụ trụ trì hẹn hò hot girl ở khách sạn

Khi hai người ở trong phòng khách sạn, anh Tiền xuất hiện, tiết lộ danh tính là chồng cô Thái và bắt đầu tra hỏi sư Trương về hành vi không đúng mực của hai người.

Trụ trì họ Trương của một ngôi chùa nổi tiếng ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, gặp hot girl mạng xã hội họ Thái khi anh mua đồ nội thất bằng gỗ gụ. Sau khi quen biết, hai người hẹn hò và phát sinh quan hệ thân mật. Khi anh Tiền - chồng của cô Thái phát hiện ra sự việc, anh đã tống tiền sư trụ trì, tổng số tiền 3,2 triệu nhân dân tệ (khoảng 10,6 tỷ đồng).

Cách đây vài ngày, phiên sơ thẩm đầu tiên của vụ án được tổ chức tại Tòa án quận Danh Sơn, thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên. Viện kiểm sát quận Danh Sơn đã truy tố vợ chồng cô Thái và anh Tiền về tội tống tiền.

Ảnh minh họa.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát quận Minh Sơn, vợ chồng cô Thái thường bán đồ nội thất bằng gỗ gụ thông qua livestream. Cuối năm 2020, trụ trì Trương quen với cô Thái khi mua bàn ghế gỗ, từ đó giữ liên lạc.

Viện Kiểm sát quận Minh Sơn cáo buộc, ngày 24/2/2021, cô Thái đến Tứ Xuyên và phát sinh quan hệ thân mật với sư Trương tại một khách sạn ở Thành Đô. Sau đó, anh Tiền phát hiện ra hành vi không đúng mực giữa vợ mình và sư Trương. Khi biết được Trương là sư trụ trì của một ngôi chùa nổi tiếng ở Phổ Giang, Thành Đô, anh Tiền liền bảo vợ hẹn sư Trương gặp lại ở Phúc Kiến.

Ngày 23/4/2021, cô Thái hẹn sư Trương đến một khách sạn nghỉ dưỡng có suối nước nóng ở huyện Tiên Du, tỉnh Phúc Kiến. Lúc này, anh Tiền đã dùng camera lỗ kim được lắp đặt trước để quay lại cảnh vợ anh và sư Trương phát sinh chuyện thân mật.

Ngày 10/7/2021, vợ chồng cô Thái đến Thành Đô, cô Thái mời sư Trương đi khách sạn với mình. Khi hai người đã ở trong phòng khách sạn, anh Tiền xuất hiện, tiết lộ danh tính là chồng cô Thái và bắt đầu tra hỏi sư Trương về hành vi không đúng mực của hai người.

Cáo trạng nêu rõ, ban đầu sư Trương không thừa nhận, nhưng sau khi anh Tiền cho sư Trương xem những bức ảnh thân mật của sư Trương và cô Thái ở suối nước nóng huyện Tiên Du, sư Trương đành thừa nhận mối quan hệ không phù hợp giữa hai người.

Sư Trương cũng đề nghị trả 1 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 3,5 tỷ đồng) cho cô Thái và chồng để giải quyết sự việc. Cuối cùng, cô Thái đã nhận được 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng) bao gồm cả tiền đồ nội thất bằng gỗ gụ trị giá 1 triệu nhân dân tệ từ sư Trương và cùng chồng trở về Phúc Kiến.

Vào tháng 2/2023, anh Tiền một mình đến Tứ Xuyên và liên lạc với sư Trương để hẹn gặp, nhưng sư Trương không trả lời. Bực tức, Tiền liên lạc với bạn của sư Trương là anh Vương và đe dọa sẽ tiết lộ mọi chuyện nếu sư Trương không đến gặp anh ta.

Không còn cách nào khác, sư Trương đành sắp xếp cho Vương và đệ tử Lý đứng ra thương lượng với anh Tiền. Hai bên đồng ý sẽ đến Tứ Xuyên để cùng nhau đưa ra một văn bản thỏa thuận, giải quyết triệt để sự việc.

Ngày 24/2/2023, anh Tiền, cô Thái, sư Trương, anh Vương và anh Lý đàm phán trong một nhà hàng khách sạn ở Danh Sơn. Sư Trương yêu cầu giảm số tiền, còn phía anh Tiền đòi sư phải trả ngay 1,2 triệu tệ, 2 năm sau đó (2024 và 2025) mỗi năm trả thêm 1 triệu tệ.

Cô Thái cũng đã viết một lá thư thỏa thuận theo nội dung được nhiều người đồng ý, sư Trương chuyển 500.000 nhân dân tệ cho anh Tiền thông qua chuyển khoản và trả 699.000 nhân dân tệ cho hai vợ chồng cô Thái bằng tiền mặt. Công tố viên cho biết, sau khi trả tiền, sư Trương đã gọi cảnh sát ngay vì lo lắng sau này sẽ lại bị tống tiền.

Qua xác minh, tòa án khẳng định anh Tiền và cô Thái đã liên tục đe dọa, tống tiền người khác, số tiền vô cùng lớn, phải chịu trách nhiệm hình sự về tội tống tiền. Tuy nhiên, trong tội phạm chung, anh Tiền đóng vai trò chính và là người phạm tội chính, cô Thái đóng vai trò thứ yếu, là đồng phạm nên được giảm nhẹ hình phạt. Hiện, chưa rõ mức phạt của hai người.

Tác giả: Kiều Dụ (Theo ET)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP