Pháp luật

Trùm ma túy Hàn Quốc bị Interpol truy nã đỏ sa lưới ở TP.HCM

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết một trong những trùm buôn ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á có quốc tịch Hàn Quốc đã được dẫn độ về nước từ Việt Nam vào ngày 19/7.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc (NPA) cho biết nghi phạm họ Kim 47 tuổi, là người Hàn Quốc và nằm trong nhóm đối tượng truy nã đỏ của Interpol, Yonhap đưa tin.

Nghi phạm đã cung cấp các chất cấm như methamphetamine (ma túy đá), thông qua Telegram, kể từ năm 2018.

Nghi phạm bị bắt tại TP.HCM vào ngày 17/7 sau gần ba năm phối hợp giữa lực lượng cảnh sát Việt Nam và Hàn Quốc, NPA cho biết.

“Đây là một minh chứng tuyệt vời về sự hợp tác nhất quán với chính quyền Việt Nam để bắt giữ kẻ cầm đầu một trong những đường dây buôn bán ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á”, Kang Ki Taek, Giám đốc Interpol và Bộ phận Hỗ trợ Điều tra Quốc tế tại NPA cho biết.

Nghi phạm họ Kim, được coi là một trong những trùm ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á, đã được bàn giao cho cảnh sát Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

NPA cáo buộc nghi phạm Kim đã buôn bán ma túy bất hợp pháp lên tới khoảng 7 tỷ won (tương đương 5,3 triệu USD) và dẫn đầu đường dây này với gần 20 nhà cung cấp.

Kim là một trong ba trùm ma túy lớn tại Đông Nam Á. NPA trước đó đã bắt giữ hai người khác ở Philippines và Campuchia.

NPA nghi ngờ Kim thậm chí còn cung cấp chất cấm cho cả hai trùm ma túy khác. Dự kiến giá trị của số tiền buôn bán ma túy sẽ còn tăng lên sau khi Kim được dẫn độ về nước và có thêm các cuộc điều tra kỹ lưỡng từ cảnh sát Hàn Quốc.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP