Thể thao

Trọng tài bị treo còi vì không thổi penalty cho CLB Nam Định

Ông Đỗ Thành Đệ sẽ không làm nhiệm vụ 2 vòng đấu tới tại V.League 2021 do mắc lỗi trong trận giữa CLB Bình Dương và Nam Định ở vòng 8.

Trọng tài chính Đỗ Thành Đệ đã bỏ qua tình huống có thể cho đội khách Nam Định hưởng phạt đền trong hiệp một trận đấu trên sân Gò Đậu hôm 8/4.

Phút 34, khi CLB Nam Định đang bị dẫn 1-0, Oussou Konan bị phạm lỗi khi đi bóng ở rìa vùng cấm đội Bình Dương. Trọng tài Đệ lập tức cắt còi, nhưng thay vì phạt 11 m, ông cho đội khách hưởng quả phạt trực tiếp. Các cầu thủ Nam Định phản ứng, nhưng không thay đổi được tình hình. Nếu ông Đệ xử lý chính xác, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có thể đã gỡ hòa và đưa trận đấu sang hướng khác thay vì thua với tỷ số 3-4.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhiều lần phàn nàn công tác trọng tài ở V.League. Ảnh: Thế Anh.

Nguồn tin của Zing cho biết Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã xem lại tình huống và xác định pha phạm lỗi của cầu thủ CLB Bình Dương đã diễn ra trong vùng cấm. Việc trọng tài Đỗ Thành Đệ kéo điểm đá phạt ra ngoài vòng cấm là sai lầm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới kết quả trận đấu. Do vậy, ông phải chịu án phạt treo còi 2 trận.

Trọng tài Đỗ Thành Đệ vốn được phân công làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa CLB Sài Gòn và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng 9. Sau khi có quyết định treo còi dành cho ông Đệ, ban trọng tài điều chỉnh công tác, đưa trọng tài Trần Ngọc Nhớ vào làm thay ở trận đấu tối 11/4.

Nhiều quyết định của các trọng tài khiến CLB Nam Định chịu thiệt thòi kể từ đầu mùa. Lần gần nhất tại cuộc đối đầu giữa đoàn quân HLV Nguyễn Văn Sỹ với Viettel ở vòng 4, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền sau tình huống tương tự.

CLB Nam Định đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 4 trận thắng, 4 trận thua sau 8 vòng. Tại vòng 9, họ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước HAGL chiều 12/4.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP