Thể thao

Trọng tài bị treo còi vì bù giờ… 42 phút

Sự cố trong một trận đấu ở Bolivia mới đây đã khiến cho trọng tài Julio Gutierrez phải trả giá bằng việc đình chỉ nhiệm vụ.

Trọng tài Julio Gutierrez trong trận cầu gây tranh cãi ở Bolivia - Ảnh: APG

Theo AP, vụ việc xảy ra trong trận đấu ở Giải vô địch Bolivia giữa Palmaflor và Blooming. Trọng tài chính Julio Gutierrez được giao nhiệm vụ điều hành cuộc đối đầu này. Và ông đã để xảy ra những quyết định tranh cãi.

Theo đó, trận đấu đã phải kéo dài tới 132 phút. Lý do là vì tổ trọng tài đã cho bù giờ tới… 42 phút. Lý do số phút bù giờ kéo dài liên quan tới cách điều hành của họ.

Chủ nhà Palmaflor dẫn trước 2-0. Phút 86, Blooming ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Từ đây, mọi rắc rối bắt đầu xảy ra. VAR vào cuộc để kiểm tra liệu bàn thắng có hợp lệ hay không. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, trọng tài Gutierrez đã mất tới… 17 phút để đưa ra quyết định. Nghĩa là trận đấu chỉ được trở lại từ sau phút 90+10. Chưa dừng ở đó, thay vì chỉ cần bù lại 17 phút đã mất, trọng tài Gutierrez lại kéo dài trận đấu một cách lạ thường.

Trong thời gian bù giờ dài bất thường, nhiều sự kiện khác tiếp tục xảy ra. Trận đấu có thêm 2 bàn, chia đều cho mỗi đội.

Palmaflor giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Tuy nhiên, có tới 2 cầu thủ Blooming nhận thẻ đỏ lần lượt ở các phút 90+21 và 90+28. Các tình huống này dẫn tới ẩu đả, khiến trận đấu lại gián đoạn.

Càng đáng nói hơn khi trận cầu này diễn ra dưới điều kiện trời mưa như trút nước. Sau trận, cả đội thắng lẫn đội thua đều chỉ trích các trọng tài.

Blooming mỉa mai rằng họ đã kết thúc một trận đấu kéo dài tới 3 hiệp. Họ cũng chỉ trích rằng các trọng tài khiến các cầu thủ gặp nguy hiểm về sức khỏe.

Giám đốc của Palmaflor, ông Evo Morales, thì đặt nghi vấn trọng tài "có vấn đề". Sau cùng, Hội đồng trọng tài Bolivia phải vào cuộc để xem xét trận đấu. Phán quyết đưa ra là đình chỉ trọng tài Gutierrez cùng 5 đồng nghiệp của ông ở trận này.

Tác giả: ĐỨC KHUÊ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP