Cuộc sống

Trong ngày bố mẹ chia tài sản, ý kiến của chồng tôi khiến cả nhà bất ngờ

Chồng tôi không đồng ý với quyết định phân chia tài sản của bố chồng. Bởi bố chia như thế em trai út của chồng tôi sẽ rất thiệt thòi.

Ảnh minh họa

Nhà chồng tôi có 3 anh em trai, 2 người đã ra ở riêng, hiện tại còn mỗi chú út chưa vợ và sống chung với bố mẹ. Đầu tuần vừa rồi bố chồng gọi các con về để phân chia tài sản.

Bố bảo bản thân già rồi, không biết sống chết lúc nào. Bố mẹ cũng không muốn vì chuyện đất đai mà anh em mất đoàn kết. Vậy nên lúc bố còn đủ minh mẫn sẽ phân chia tài sản công bằng nhất để các con không tị nạnh hay trách bố mẹ sống thiên vị.

Bố nói ngôi nhà sẽ để cho chú út ở, sau này lấy vợ không cần phải xây nhà. Về già bố mẹ cũng sống cùng với vợ chồng chú ấy. Còn ở phía trước nhà có mảnh đất rộng hơn 200m2, mặt tiền dài 10m. Bố sẽ chia cho vợ chồng tôi 1 mảnh bên phía đông và vợ chồng chú thứ 2 ở phía tây, mỗi người được 4m mặt tiền. Bố để 2m còn lại là lối đi vào thẳng ngôi nhà cho chú út.

Khi bố nói xong, vợ chồng chú thứ 2 nói muốn nhận phần đất bên phía đông bởi hợp với chú thím ấy. Còn chồng tôi thì nói thẳng là bố chia thế thiệt thòi cho chú út quá. Người ngoài mà biết chuyện, ai dám gả con gái cho chú ấy.

Bởi chú ấy sống gần bố mẹ phải có trách nhiệm chăm sóc rất lớn. Thế mà được bố mẹ chia cho ngôi nhà phía trong, lối đi vào lại hẹp. Còn 2 người anh trai lại được 2 suất đất mặt tiền giá trị.

Chồng tôi nói là có nhà rồi và sẽ không lấy tài sản bố mẹ cho nữa, nhường phần đất đó cho chú út. Đồng thời chồng tôi cũng thuyết phục chú thứ 2 nhường đất lại cho em út. Bởi trong 3 anh em chú thứ 2 giàu có nhất, hiện tại đã có nhà cửa đẹp. Mảnh đất bố mẹ chia cho trước sau chú ấy cũng bán. Chồng tôi không muốn đất đai của gia đình bị bán vào tay người ngoài. Thế nên, cứ để chú út sở hữu hết nhưng không được phép bán.

Chồng tôi nói đến thế mà vợ chồng chú thứ 2 không đồng ý và vẫn muốn nhận phần tài sản bố mẹ chia cho. Thấy vậy, chồng tôi nói là bố mẹ không phải chia tài sản cho ai hết, cứ để mảnh đất đứng tên ông bà, sau này thành nhà chung, chú út quản lý và sử dụng.

Hiện tại nhà chồng đang chia thành nhiều phe, bố mẹ thì do dự, chú thứ 2 thì bức xúc trước quyết định của chồng tôi, còn chú út im lặng. Chúng tôi thật sự không biết phải giải quyết chuyện đất đai thế nào để anh em không mất đoàn kết?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP