Pháp luật

Trộm ô tô trong bãi trông giữ phương tiện vi phạm

Bị lực lượng CSGT giữ xe ô tô vì hành vi dừng đỗ sai quy định, Nguyễn Văn Bình nhờ hai người bạn đến bãi trông giữ phương tiện vi phạm giúp sức lấy trộm mang về sửa chữa.

Đối tượng Bình và ô tô. Ảnh: H.Y

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Văn Bình (SN 1979, trú tại xã Hưng Đạo, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, tháng 4/2020, Bình mua ô tô Toyota Corolla Altis của một người không quen biết với giá 65 triệu đồng và không có giấy đăng ký xe. Bình sử dụng ô tô trên với mục đích đi lại và dạy những người có nhu cầu học lái xe.

Cuối tháng 12/2020, Bình để ô tô trên đường Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) rồi về quê ở Hải Dương. Thời điểm này, ô tô của Bình bị lực lượng CSGT lập biên bản lỗi dừng đỗ xe không đúng nơi quy định và đưa về bãi xe tạm giữ trên đường Lê Quang Đạo.

Tháng 5/2022, Bình phát hiện xe của mình bị giữ tại bãi xe trên nên đã nảy sinh ý định trộm cắp về.

Sáng 15/8, Bình gọi điện cho 2 người bạn là T. và D. nói xe bị CSGT giữ và đã xử lý xong nhờ tới giúp đỡ di chuyển đi nơi khác.

Đến trưa cùng ngày, T. cho Bình mượn ô tô và bình ắc quy, dây điện để kích ắc quy. Còn T. và D. cũng lái ô tô đến và gọi theo thợ sửa đi cùng.

Do không kích được ắc quy nên D. và thợ sửa ô tô đi về. Bình và T. gọi nhân viên của gara ô tô gần đó đến bơm lốp, kích ắc quy rồi mang về cửa hàng ở phường Cầu Diễn sửa chữa.

Không lâu sau đó bảo vệ bãi xe phát hiện sự việc và trình báo cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP