Thể thao

Trận Việt Nam - Singapore tạo cơn sốt cực lớn trước thềm AFF Cup

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Singapore tạo nên cơn sốt cực lớn với người hâm mộ dù AFF Cup 2022 chưa chính thức khởi tranh.

Theo lịch thi đấu mà BTC AFF Cup 2022 công bố, ĐT Việt Nam sẽ làm khách của Singapore vào ngày 30/12 tới. Dù còn hơn nửa tháng nữa trận đấu mới diễn ra song cơn sốt lớn đã được người hâm mộ Việt Nam tạo ra.

Cụ thể, nhiều khán giả Việt Nam than phiền vì không kịp mua vé vào sân Jalan Besar để theo dõi đoàn quân của HLV Park Hang Seo thi đấu. Ngày 9/12, số vé ít ỏi của sân vận động có sức chứa 6 nghìn chỗ ngồi đã không còn trên nền tảng đặt vé trực tuyến của Singapore. Một phần lý do vì sân thi đấu ít chỗ và thời gian mở bán không được thông báo rộng rãi.

Sơ đồ bán vé của BTC

Theo tìm hiểu của Zing, vé hai trận sân nhà của Singapore gặp Myanmar (24/12) và Việt Nam (30/12) được bán vào ngày 6/12. Một phần tổng số ghế là của BTC nên số lượng còn lại không nhiều. Điều này lý giải cho việc vì sao vé trận Việt Nam hết rất nhanh, trong khi vé xem Myanmar vẫn còn.

Chỉ có ba khu vực ghế ngồi, gồm màu đỏ, màu hồng và màu xanh lá theo sơ đồ bán vé của BTC. Giá vé tương ứng cho 3 vị trí là từ 15-40 USD. BTC cũng chỉ dành 8% sức chứa của sân cho cổ động viên đội khách, tương ứng 480 chỗ ngồi.

Không chỉ có ít CĐV được tới sân cổ vũ ĐT Việt Nam, "Những chiến binh Sao vàng" còn gặp bất lợi khi phải đá trên sân cỏ nhân tạo. Nguyên nhân khiến Singapore không thể tổ chức ở SVĐ Quốc gia là vì ca sĩ Jay Chou được cho thuê để làm hòa nhạc.

ĐT Việt Nam phải đá sân nhân tạo

Bộ Thể thao Singapore (Sport Singapore) vướng nhiều chỉ trích khi cho ca sĩ Jay Chou thuê SVĐ Quốc gia vào ngày 17-18/12 để biểu diễn. Thời điểm đó khiến tuyển Singapore không thể hoàn tất công tác tổ chức trận đấu với Myanmar (24/12) ở SVĐ Quốc gia nên phải dời sang sân Jalan Besar.

Theo themonitor.sg, 6 ngày sau liveshow của Jay Chou là không đủ thời gian chuẩn bị. Bởi lẽ theo yêu cầu của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), địa điểm thi đấu phải sẵn sàng hai tuần trước khi trận đấu diễn ra.

Trận đấu với ĐT Việt Nam cũng rơi vào tình cảnh tương tự, dù trước đó, chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã kiến nghị lên AFF về việc đá sân cỏ tự nhiên.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.biz

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP