Giáo dục

TP.HCM yêu cầu không báo cáo thành tích trong lễ khai giảng

Lễ khai giảng tại TP.HCM sẽ được tổ chức đồng loạt vào ngày 5/9. Lãnh đạo được mời, hiệu trưởng chỉ phát biểu ngắn gọn, không được báo cáo thành tích.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị giáo dục về công tác tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019.

Theo yêu cầu của Sở, buổi lễ phải được chuẩn bị kỹ lưỡng trên tinh thần ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

Lễ khai giảng phải lấy học sinh làm trọng tâm. Ảnh: Hoàng Hà.

Đặc biệt đối với diễn văn khai giảng của hiệu trưởng phải ngắn gọn, không được báo cáo thành tích. Hiệu trưởng đánh trống khai trường và khen thưởng cá nhân, tập thể. Lồng ghép tổ chức đón học sinh vào các lớp đầu cấp. Nếu có lãnh đạo tham dự, chỉ mời lãnh đạo các cấp đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường tại buổi lễ.

Đối với phần hội sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian vui tươi, sinh động, lành mạnh. Riêng với ngày hội đưa trẻ mầm non đến trường, các trường phải tổ chức chu đáo, nội dung sinh động, nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ để ngày khai trường là một ngày trọng đại, thiêng liêng với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Đầu năm học mới, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng lưu ý các trường khẩn trương hoành thành việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, thực hiện đúng các quy định của sở về thu và sử dụng học phí, các khoản đóng góp. Tổ chức đón học sinh chu đáo, nhất là các lớp đầu cấp.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP