Thế giới

Tổng thống Ukraine bất ngờ xuất hiện ở Donetsk

Tổng thống Volodymyr Zelensky đến thăm quân đội ở tiền tuyến phía đông Ukraine vào hôm 5/6, nhằm nắm tình hình của lực lượng Ukraine giữa lúc Nga tiếp tục tấn công Donbas.

Theo thông cáo từ Văn phòng Tổng thống, ông Zelensky đã đến thăm sở chỉ huy cùng các vị trí tiền tuyến của quân đội Ukraine ở hai khu vực là Bakhmut, thuộc vùng Donetsk và Lysychansk, ở vùng Luhansk, Guardian đưa tin.

“Tổng thống đã nghe thông tin về tình hình hoạt động ở những nơi này, cũng như được báo cáo về công tác hậu cần của quân phòng thủ Ukraine”, thông cáo viết.

Trước đó, trong cùng ngày, ông Zelensky cũng đã đến tiền tuyến ở khu vực đông nam Zaporizhzhia.

Thống đốc vùng Zaporizhzhia Oleksandr Starukh nói với ông Zelensky rằng Nga đã kiểm soát khoảng 60% khu vực này, với hơn 2.700 cơ sở hạ tầng bị hư hại hoặc phá hủy.

Bức ảnh do cơ quan báo chí của tổng thống Ukraine công bố hôm 5/6 cho thấy ông Volodymyr Zelensky thăm các vị trí của quân đội trong chuyến đi tới vùng Zaporizhzhia. Ảnh: AFP.

Các trung tâm nhân đạo đã được thiết lập tại khu vực Zaporizhzhia để cung cấp nơi tạm trú cho người dân trong khi cuộc giao tranh tiếp diễn.

“Trong 15 ngày qua, số lượng người lớn nhất đến từ vùng Kherson. Nhiều người cũng đến từ Mariupol”, ông Starukh nói .

Văn phòng của ông Zelensky sau đó cho biết tổng thống cũng đã đến thăm một cơ sở y tế trong khu vực và nói chuyện với những người buộc phải rời bỏ nhà cửa để đi sơ tán, bao gồm người đến từ Mariupol - thành phố Nga đang kiểm soát sau khi bao vây trong nhiều tuần.

Ông cam kết sẽ hành động để đảm bảo tất cả người di tản sẽ được giúp đỡ để xây dựng lại nhà cửa.

“Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này”, Văn phòng Tổng thống dẫn lại lời của ông.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP