Trong nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ khóa mới

Trong phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ khóa XV nhiệm kỳ 2021- 2026, có sự tham dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự phiên họp Chính phủ (ảnh Nhật Minh)

Ngày 11/8, Chính phủ khóa XV họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Phiên họp được tổ chức trực tuyến toàn quốc tới các địa phương qua các điểm cầu.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại diện các cơ quan T.Ư, ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương tham dự.

Theo Thủ tướng, Chính phủ khóa XV nhận nhiệm vụ trong bối cảnh thế giới và trong nước có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, đặc biệt là tình hình dịch COVID-19 với biến chủng Delta đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường trên thế giới và ở Việt Nam, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước.

“Hôm nay, dưới sự có mặt của đồng chí Tổng Bí thư và đầy đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tại Trụ sở Chính phủ, bên cạnh Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chính phủ khóa XV họp phiên toàn thể đầu tiên, cũng là phiên họp lịch sử, với quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, hành động, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo chương trình, trong buổi sáng, Chính phủ thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và về dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021- 2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 2021-2025.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại phiên họp này.

Buổi chiều, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ trực tuyến với các địa phương về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2021, công tác phòng chống dịch COVID-19 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm.

Tác giả: Văn Kiên

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP